Tsonga, Potro thua sốc tại Rogers Cup

20:01 Thứ năm 09/08/2012

Hạt giống số 3 J. Tsonga và hạt giống số 6 D. Potro đã bất ngờ gác vợt ngay trận mở màn trước các đối thủ dưới cơ J. Chardy và R. Stepanek vào rạng sáng 9-8.

Sau khi được miễn thi đấu ở vòng 1, các tay vợt hạt giống bắt đầu xuất trận ở vòng 2 và đã có bất ngờ khi hạt giống số 3 J. Tsonga đã phải dừng bước sau khi để thua trước tay vợt đồng hương Chardy với tỉ số 4-6, 6-7.

Tsonga đã bắt nhịp không tốt trên mặt sân cứng khi để thua ngay trận đầu và sớm nói lời chia tay với giải đấu. Đây quả là sự khởi đầu đầy thất vọng trên mặt sân cứng của tay vợt số một nước Pháp.

Cũng như Tsonga, tay vợt người Argentina D. Potro đang rất hưng phấn khi vừa giành chiếc HCĐ tại Olympic nhưng lại bất ngờ thua sốc trước đối thủ dưới cơ người Czech Stepanek với tỉ số 4-6, 6-7. Ở trận đấu này, người ta không còn thấy được sự kiên cường của tay vợt vừa đánh bại tay vợt số 2 thế giới Djokovic ở trận tranh HCĐ tại Olympic vừa kết thúc.

N. Djokovic thắng dễ tại vòng 2. Ảnh: AP

Trong khi đó, hạt giống số 1 N. Djokovic và số 2 A. Murray đã có màn trình diễn thật ấn tượng trong trận mở màn, cả hai tay vợt đều giành chiến thắng dễ dàng để bước vào vòng 3. Tay vợt người Serbia Djokovic đã cho thấy được sức mạnh khi trở lại trên mặt sân ưa thích. Anh giành chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt trẻ người Úc B. Tomic với tỉ số cách biệt 6-2, 6-3 sau 71 phút để giành chiếc vé vào vòng 3 gặp S. Querrey, người vừa đánh bại hạt giống số 13 người Nhật K. Nishikori với tỉ số 6-2, 6-3.

Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray sau khi có một mùa giải Olympic thành công ngoài mong đợi với chiếc HCV, tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi giành chiến thắng chóng vánh trước đối thủ người Ý F. Cipolla với tỉ số 6-1, 6-3 để vào vòng 3 gặp tay vợt M. Raonic niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Canada.

Cùng vào vòng 3 có các tay vợt, T. Berdych, J. Isner, J. Tipsarevic, M. Cilic…

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 S. Stosur, số 5 P. Kvitova, số 8, S. Errani đều giành chiếc vé vào vòng 3. “Búp bê Nga” Maria Sharapova trước đó đã xin rút khỏi giải đấu do đau dạ dày.

Các trận đấu đáng chú ý diễn ra rạng sáng 10-8

V. Azarenka gặp T. Paszek, A. Radwanska gặp M. Barthel

J. Monaco đối đầu M. Fish, N. Djokovic gặp S. Querrey, A. Murray so vợt cùng M. Raonic

Hữu Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục