Tsonga chấn thương dai dẳng vì sai lầm tai hại của nha sĩ

14:05 Thứ ba 01/11/2016

TinTheThao.com.vnSự cố năm 15 tuổi khiến Jo-Wilfried Tsonga phải trải qua những chấn thương dai dẳng trong sự nghiệp.

jowilfriedtsonga-cropped_45qqw86k6q001ebu2aafksg72

 Tsonga đối diện với nhiều chấn thương trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ L’equipe, tay vợt Jo-Wilfried Tsonga đã tiết lộ nguyên nhân về những chấn thương mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp thi đấu của mình: “Hồi 15 tuổi, một nha sỹ đã vô tình để quên một chút kem đánh răng ở trong xoang của tôi, và dần dần, tôi đã bị nấm xoang, kích thước của nó to gần bằng quả bóng ping-pong. Các bác sỹ đã cho rằng, tất cả những chấn thương vật lý mà tôi gặp phải trong sự nghiệp thi đấu đều bắt nguồn bởi lý do kể trên. Thậm chí, có những lúc tôi không thở được bằng mũi, mà phải thở bằng miệng. Hiện tại thì mọi thứ đã ổn”.

Tại Vienna Open vừa qua, tay vợt người Pháp đã có phong độ khá ổn định. Anh lọt vào đến tận chung kết, và chỉ chịu thất bại trước Andy Murray sau loạt tie-break nghẹt thở ở ván hai. Tsonga chia sẻ cảm nghĩ sau trận đấu: “Tôi đã rất vui trong tuần vừa rồi. Tôi chơi tốt, chiến đấu tới cùng. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi. Chơi 5 trận đấu liên tiếp, đó là một thành tích khá tốt trong mùa giải năm nay. Tất nhiên, tôi cũng hơi thất vọng vì đã không giành chiến thắng, nhưng dù sao thì tôi cũng đã trải qua một tuần tích cực”.

Trong tuần này Tsonga sẽ dự Paris Masters với tư cách là hạt giống số 11. Anh đối đầu Ramos-Viñolas (Tây Ban Nha) ở trận mở màn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:05 01/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục