Tsonga bạc nhược, Venus ngẩng cao đầu

12:41 Thứ sáu 31/08/2012

Tsonga bất ngờ ngã ngựa trước đối thủ đứng thứ 48 thế giới, còn Venus khiến hạt giống số 6 Kerber vất vả mới giành được chiến thắng.

Sóng gió đã nổi lên ở ngày thi đấu thứ tư Mỹ mở rộng khi hạt giống số 5 đơn nam Tsonga bất ngờ ngã ngựa trước đối thủ đứng thứ 48 thế giới, còn cô chị nhà Williams khiến hạt giống số 6 Kerber vất vả mới giành được chiến thắng.

Tsonga thất vọng với bản thân.

Martin Klizan là tay vợt Slovakia ít tên tuổi trên các sân đấu lớn, nhưng anh đã kịp khiến khán giả quần vợt phải chú ý bằng chiến tích hạ gục tay vợt số 6 thế giới người Pháp Jo-Wilfried Tsonga ngay ở vòng 2 Mỹ mở rộng sau 4 set (6-4, 1-6, 6-1, 6-3).

Đây là cú sốc lớn nhất ở vòng 2 giải đơn nam. Ngoại trừ Tsonga thi đấu xuống sức và hạt giống số 24 Marcel Granollers gác vợt trước James Blake (Mỹ), các tay vợt mạnh đều giành quyền đi tiếp. Milos Raonic, Tomas Berdych, Kei Nishikori nằm trong số những tay vợt có chiến thắng dễ dàng sau 3 set đấu ở ngày thi đấu thứ tư.

Nằm trong diện phải cày ải là Nicolas Almangro khi anh chạy đua qua 5 set đấu mới loại được Philipp Petzschner (Đức). Tương tự, Mardy Fish rất vất vả vượt qua Nikolay Davydenko (Nga), hạt giống số 12 Marin Cilic hút chết trước cửa ải Daniel Brands (Đức).

Nhánh 1 đơn nam đã an bài và các tay vợt ở nhánh 2 sẽ tiếp tục bước vào cuộc đua khốc liệt trong đêm 1/9 để xác định quyền đi tiếp vào vòng 3.

Venus Williams.

Ở giải đơn nữ, chị em nhà Williams đã không còn duy trì được thế song hành. Trong khi Serena tiếp tục thể hiện sức mạnh vô địch bằng chiến thắng 2-0 (6-2, 6-4) trước Maria Jose Martinez Sanchez, thì Venus đã ngã ngựa trước hạt giống số 6 Angelique Kerber người Đức với tỉ số 2-1 (6-2, 5-7, 7-5).

Đây là trận đấu rất vất vả với Venus khi nó kéo dài 2 giờ 45 phút. Tưởng chừng cô chị nhà Williams thua sớm sau khi thất thủ với điểm số cách biệt 2-6 ở set 1, nhưng Venus đã giữ tình tĩnh và dồn quyết tâm để thi đấu ấn tượng, cân bằng tỉ số sau set 2.

Trong set 3, có thời điểm Venus đã ăn điểm break của Kerber và dẫn trước 4-2 nhưng cô không tận dụng được lợi thế này. Sức trẻ và phong độ đang lên của Angelique Kerber đã được phát huy đúng lúc. Cộng thêm những lỗi đánh hỏng của Venus và việc cô để mất điểm trong game cầm giao bóng khi điểm số đang hòa 5-5, Kerber đã vượt lên giành chiến thắng 7-5 ở set quyết định.

Rời Mỹ mở rộng nhưng Venus Williams có thể tự hào vì nỗ lực thi đấu hết mình. Năm ngoái cô rút lui trước ngưỡng cửa vòng 2 giải này vì bị chứng bệnh Sjogren hành hạ. Năm nay có vẻ như cô đang vượt qua được rào cản bệnh tật để thể hiện phong độ thi đấu tốt hơn.

Vòng 2 giải nữ khép lại mà không có thêm bất ngờ nào. Đêm nay, các tay vợt nữ sẽ bắt đầu bước vào đấu vòng 3.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục