Truyền thông Trung Quốc chạnh lòng khi Việt Nam, Thái Lan đều giành chiến thắng

06:54 Thứ tư 16/10/2019 | 1

Chứng kiến chiến thắng của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, truyền thông Trung Quốc cảm thấy chạnh lòng bởi trận hòa của đội nhà trên sân Philippines.

Trên sân Kapten I Wayan Dipta tối nay, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Indonesia nhờ các pha lập công của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Irfan Bachdim ở những phút cuối trận.

Nếu như ĐT Việt Nam, Thái Lan đều có được chiến thắng, thì ĐT Trung Quốc với nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình đã bị Philippines cầm chân trên sân khách.

Truyền thông Trung Quốc chạnh lòng khi Việt Nam, Thái Lan đều giành chiến thắng - Bóng Đá

 Bài đăng trên website New.QQ của Trung Quốc.

Vì vậy, truyền thông Trung Quốc không khỏi chạnh lòng. Tờ Sohu viết: "Trong khi Trung Quốc gây thất vọng ở Philippines thì hai đại diện thuộc ASEAN là Việt Nam và Thái Lan lại giành những kết quả mỹ mãn.

Những chiến thắng ấn tượng của Việt Nam và Thái Lan đã cho thấy, bóng đá Đông Nam Á ngày càng tiến bộ, trái ngược với sự đình trệ của bóng đá Trung Quốc.

Theo xu hướng hiện nay, có lẽ những đội tuyển như Việt Nam và cả Thái Lan sẽ tiếp tục tiến bộ và lọt vào nhóm những đội tuyển mạnh nhất châu Á trong một tương lai rất gần. Những kết quả gần đây cũng cho thấy họ đều xứng đáng ghi tên mình vào giai đoạn tiếp theo của vòng loại World Cup."

Trong khi đó, website New.QQ của Trung Quốc ca ngợi sự tiến bộ mạnh mẽ của ĐT Việt Nam: "Dù phải chơi trên sân khách ở Indonesia nhưng Việt Nam đã giành chiến thắng theo cách quá dễ dàng. Họ dẫn tới ba bàn khi trận đấu mới chỉ trôi được khoảng 2/3 thời gian. Phong độ thăng hoa của Việt Nam đã khiến Indonesia nối dài chuỗi trận tồi tệ với 4 thất bại liên tiếp.

Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ ở châu Á. Họ nằm ở bảng đầu tử thần tại vòng loại World Cup cùng UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Việt Nam đối diện áp lực lớn khi nằm ở bảng đấu khó như vậy nhưng họ vẫn biết cách để vượt qua áp lực. Ngược lại thì Indonesia về cơ bản có quá ít cơ hội để lách qua khe cửa hẹp".

Tịnh Đế | 06:05 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục