Truyền thông Thái Lan ngỡ ngàng với Đội Tuyển Futsal Việt Nam

14:56 Thứ năm 19/04/2012

Trước ngày khai mạc giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2012, giới truyền thông nước chủ nhà Thái Lan dành cho ĐT Futsal Việt Nam sự quan tâm đặc biệt. Sở dĩ có điều này là bởi, Việt Nam là một trong những ứng cử viên vô địch, đối thủ lớn đối với Thái Lan.

Phóng viên kênh Top Star Channel phỏng vấn HLV Sergio

ĐT Futsal Thái Lan được xem là cường quốc Futsal số 1 khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, theo BXH FIFA, đội bong xứ chùa Vàng đang đứng trong Top 10 các đội mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây khi chứng kiến những bước tiến nhanh của ĐT Futsal Việt Nam, Thái Lan đã trở nên cẩn trọng, trong mỗi giải đấu có sự tham dự của các chàng trai áo đỏ.

Ngày 18/4, trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam khi đặt chân đến Bangkok, tham dự giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2012, rất đông giới truyền thông Thái Lan “đi săn” thầy trò HLV Sergio Gargelli “luyện công”.

HLV Sergio chăm chú dõi theo buổi tập của các học trò tại nhà thi đấu Thonburi

Phóng viên Eve (kênh truyền hình Top Star Channel-Thái Lan), người đã đợi gần tiếng đồng hồ tại nhà thi đấu Thonburi để được “mục sở thị” ĐT Futsal Việt Nam, cho biết: “Tôi đã theo dõi ĐT Futsal Việt Nam từ năm 2010 ở nhiều giải đấu khác nhau, như giải vòng loại châu Á, SEA Games…Tôi ấn tượng về cách cầm quân của HLV Sergio, ông ấy rất nhanh nhạy trong việc đọc tình huống, từ đó điều chỉnh chiến thuật. Còn về cầu thủ, tôi bất ngờ về chàng trai đeo áo số 10 tên Bảo Quân chơi toàn diện, phòng thủ và dứt điểm tốt. ĐT Futsal Việt Nam được tổ chức tốt, bài bản”.

Nói về khả năng giành cúp vàng trên đất Thái Lan của ĐT Futsal Việt Nam, Eve nhận định: “Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam sẽ vào bán kết. Chức vô địch sẽ là cuộc cạnh tranh của Thái Lan và Việt Nam”.

Đội trưởng Bảo Quân (trái), được truyền thông Thái Lan đặc biệt quan tâm

Không chỉ am hiểu về ĐT Futsal Việt Nam, giới truyền thông Thái Lan lên kế hoạch “săn” cho bằng được HLV Sergio để phỏng vấn. Ban đầu, HLV Sergio lưỡng lự trước lời đề nghị của các phóng viên Thái Lan, nhưng đến cuối buổi tập ngày 18/4, vị HLV người Ý vui vẻ nhận lời và cho biết rằng, ĐT Futsal Việt Nam đến Thái Lan lần này để chinh phục đỉnh cao. “Với chúng tôi, chỉ có 1 con đường duy nhất là chiến thắng”, HLV Sergio bộc bạch với phóng viên kênh Top Star Channel.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục