Truyền thông Thái Lan: ĐT Việt Nam xứng đáng vô địch, nhưng ...

10:36 Chủ nhật 09/06/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTruyền thông Thái Lan liên tục đưa tin về tin về trận chung kết King's Cup 2019. Ở đó, đa phần đều dành cho ĐT Việt Nam những lời động viên tích cực.

ĐT Việt Nam đã kết thúc King's Cup ở vị trí Á quân sau khi nhận thất bại 4-5 sau loạt sút luân lưu cân não với ĐT Curacao. Thất bại này không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của Những ngôi sao vàng trên BXH FIFA và họ cũng đã chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022.

Sau trận chung kết, hàng loạt tờ báo Thái lan đưa tin về những diễn biến của trận đấu. Trang Siamsport có bài viết ngắn: "Sau khi hoà nhau 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Curacao là đội vượt lên dẫn trước sau cú sút xa thần sầu của Carolina ở phút thứ 58. Tuy nhiên, 7 phút trước khi hết giờ, Đức Huy đã quân bình tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Báo Thái Lan: Gục ngã trên loạt đấu súng, ĐT Việt Nam về nhì tại King's Cup (Goal, Siamsport, Thairath) MAI LÊN - Bóng Đá

 Trang Siamsport có một tin ngắn về trận chung kết King's Cup 2019.

Trận đấu phải bước vào những loạt sút luân lưu cân não và trong một đêm thiếu may mắn, Nguyễn Công Phượng đã sút hỏng quả phạt và để mất chiếc cúp về tay Curacao. Thất đáng tiếc cho ĐT Việt Nam."

Trang Goal phiên bản tiếng Thái cũng nhận định: "Trước một đại diện hùng mạnh đến từ khu vực CONCACAF, ĐT Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng. Thử thách đến với họ ở đầu hiệp 2 sau khi Curacao có bàn thắng dẫn trước sau cú sút như kẻ chỉ của Carolina. Nhưng sau đó, với sự tập trung và bản lĩnh, Những ngôi sao vàng đã có được điều mình cần là bàn thắng quân bình tỷ số của Đức Huy.

Hoà nhau sau 90 phút, cả 2 đội phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu và Công Phượng là cầu thủ duy nhất sút trượt trong 10 lượt sút. Giấc mơ vô địch của HLV Park Hang-seo và các học trò đã không thành. Nhưng những gì họ thể hiện tại Chang Arena là rất đáng khen."

Báo Thái Lan: Gục ngã trên loạt đấu súng, ĐT Việt Nam về nhì tại King's Cup (Goal, Siamsport, Thairath) MAI LÊN - Bóng Đá

 Trang Goal phiên bản tiếng Thái tiếc cho ĐT Việt Nam.

Trang Thairath viết: "ĐT Việt Nam thi đấu không biết mệt mỏi và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Curacao. Sẽ không quá lời nếu nói họ xứng đáng vô địch ở giải đấu này sau những cố gắng đã qua. Nhưng rất tiếc, bóng đá vẫn luôn nghiệt ngã và sự may mắn chiếm một vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ sau khi cầm hoà được Curacao ở 90 phút chính thức, ĐT Việt Nam đã gục ngã trên những loạt đấu súng luân lưu.

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ duy nhất đá hỏng quả phạt của mình trong khi ĐT Curacao hoàn thành tốt cả 5 lượt sút. Như vậy, ĐT Việt Nam chỉ về nhì và đại diện CONCACAF lần đầu tiên vô địch King's Cup."

Đăng Huy | 10:02 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục