Truyền thông quốc tế thắc mắc về đôi chân trần của Phạm Thị Huệ

17:50 Thứ năm 11/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở nội dung 10.000m nữ chiều nay, Phạm Thị Huệ và đồng đội Hoàng Thị Thanh đã gây sự chú ý cho truyền thông quốc tế đang có mặt tại SEA Games 28 khi cả hai đều thi đấu mà không dùng giày.

Đôi chân trần gây “sốt” của Phạm Thị Huệ. Ảnh: Hà Bạch.

Sau marathon và đi bộ, đây là nội dung vất vả nhất trong môn điền kinh. Dù chỉ giành HCB với thành tích 35 phút 2 giây 70 nhưng Phạm Thị Huệ đã có ngày thi đấu thành công vì đây là kết quả tốt nhất mà cô giành được trong cả quá trình thi đấu vào tập luyện trước đó.

Ngay khi trọng tài nổ súng, VĐV mạnh nhất ở nội dung này là Triyaningshih (Indonesia) đã vươn lên dẫn đầu và bỏ xa nhóm thứ hai là Phạm Thị Huệ và Vongvarachoti (Thái Lan). Cuộc tranh chấp HCB coi như chỉ diễn ra giữa cô gái sinh năm 1996 của Việt Nam và VĐV người Thái Lan. Đến những vòng đấu cuối cùng, Phạm Thị Huệ đã bung hết sức và cán đích trong tiếng vỗ tay không ngớt ở SVĐ quốc gia Singapore.

Sau cuộc thi, rất nhiều phóng viên quốc tế đến từ Indonesia, Thái Lan, Singapore, và các hãng thông tấn lớn như AP, Reuters thắc mắc với chúng tôi vì sao Phạm Thị Huệ và cả Hoàng Thị Thanh lại để chân trần thi đấu.

Chị Mercy Raya, phóng viên của Indonesia. Ảnh: Hà Bạch.

“VĐV của nước chúng tôi giành HCV nhưng tôi cũng rất ngưỡng mộ VĐV của các bạn. Cô ấy không dùng giày để thi đấu nhưng vẫn có thể về nhì một cách xuất sắc,” Chị Mercy Raya, phóng viên đến từ Indonesia tỏ ra thán phục.

Còn anh Simon, phóng viên của hãng thông tấn quốc tế AP thì lắc đầu: Thật khó tin nhưng cô ấy đã làm được.

Chia sẻ với chúng tôi, Phạm Thị Huệ cho biết: “Thực ra lúc thi đấu em vẫn mang giày bình thường, thậm chí nội dung 5000m hôm qua em vẫn sử dụng giày thi đấu. Nhưng sau đó em cảm thấy nặng nề ở chân và quyết định chạy chân đất, em cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với khi không mang giày.”

Hôm qua ở nội dung 5000m nữ, Phạm Thị Huệ chỉ về đích thứ 4, và sau khi có quyết định để chân trần thi đấu, Huệ đã giành được HCB trong sự ngưỡng mộ của tất cả các phóng viên và khán giả có mặt ở SVĐ quốc gia Singapore.

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục