Truyền thông Indonesia: Đây, lý do khiến Garuda thua tan tát trước U22 Việt Nam tại Chung kết

09:44 Thứ tư 11/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Detik (Indonesia) đã bày tỏ sự thất vọng và ngậm ngùi chỉ ra nguyên nhân đội nhà nhận thất bại 0-3 trước U22 Việt Nam tại Chung kết SEA Games 30.

U22 Indonesia lại thêm một lần lỗi hẹn với chiếc HCV SEA Games sau khi nhận thất bại 0-3 trước U22 Việt Nam tại Chung kết. Những người gieo sầu cho Tim Garuda lần lượt là Văn Hậu (2 bàn) và Hùng Dũng. Như vậy, đội tuyển xứ vạn đảo đã 28 năm chưa thể đứng ở đỉnh cao vinh quang tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Chứng kiến trận thua tan tát của đội nhà, truyền thông xứ vạn đảo vẫn tỏ ra bình thản vì Tim Garuda đã không thể làm gì hơn trước 1 Rồng vàng mạnh vượt trội.

Báo Indonesia: Đây, lý do khiến Garuda thua tan tát trước U22 Việt Nam tại Chung kết - Bóng Đá

 U22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước Indonesia để đoạt tấm HCV SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Đi tìm nguyên nhân dẫn đến thất bại của đoàn quân HLV Indra Sjafri, trang Detik viết: "Trước đây, bóng đá Việt Nam luôn thua trong trận chung kết SEA Games. Nhưng khi đối mặt với Indonesia, U22 Việt Nam đã phá cái dớp đen đủi đó để giành tấm HCV xứng đáng. Còn đối với Indonesia, cơn khát HCV vẫn tiếp diễn sau nhiều năm chờ đợi. Còn nhớ, lần cuối cùng Indonesia giành được tấm HCV SEA Games đã từ năm 1991, 28 năm trước.

U22 Indonesia đã vấp phải khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự do HLV Park Hang-seo xây dựng là nguyên nhân chính. Lên bóng ở biên là bài tấn công chính của U22 Indonesia nhưng đã bị Việt Nam tiêu diệt hoàn toàn. Khi bị bắt bài, các học trò của HLV Indra Sjafri dường như không có kế hoạch nào để xuyên thủng bức tường màu trắng của Việt Nam.

Chưa kể, chất lượng của những cú ra chân bên phía đội tuyển áo đỏ cũng không quá ấn tượng. Indonesia đã tung ra 6 pha dứt điểm và 5 đi ra ngoài. Còn ở bên kia chiến tuyến, Việt Nam hiệu quả hơn hẳn khi chỉ tung ra 4 pha dứt điểm trúng đích để có 3 bàn thắng."

Báo Indonesia: Đây, lý do khiến Garuda thua tan tát trước U22 Việt Nam tại Chung kết - Bóng Đá

 Các mũi nhọn tấn công của đội tuyển xứ vạn đảo bị phong toả triệt để. Ảnh: Hiển Vinh.

Trang Indosport cũng thừa nhận điểm yếu này của đội tuyển xứ vạn đảo: "Cơn ác mộng đến với U22 Indonesia khi Syahrian vào thay Evan Dimas. Syahrian có xu hướng phòng ngự và dẫn đến việc U22 Indonesia không còn một cầu thủ làm bóng thực thụ. Có thể thấy, Evan đầu trận đã điều tiết rất tốt trận đấu.

Thế nên, thời gian còn lại của trận đấu, U22 Indonesia không thể xuyên phá hệ thống phòng ngự rất kỷ luật của thầy trò Park Hang-seo. Tuyến giữa và tuyến sau của U22 Việt Nam gây ra vô vàn khó khăn cho U22 Indonesia."

Đăng Huy | 09:26 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục