Truyền thông Hàn Quốc: Phép màu HLV Park Hang Seo

12:24 Chủ nhật 21/01/2018 | 3

TinTheThao.com.vnBáo chí và truyền thông Hàn Quốc không ngần ngại tung hô HLV Park Hang Seo. "HLV Park đã trở thành Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam” - một tờ báo điện tử viết.

HLV Park Hang Seo rõ ràng là nhân tố quan trọng nhất trong thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018. Chứng kiến điều này, báo chí và truyền thông Hàn Quốc không ngần ngại tung hô HLV của họ.

 - Bóng Đá

Báo Hàn xúc động với kỳ tích của HLV Park Hang-seo và các học trò.

Hàng loạt các trang điện tử nước này đều có chung nhận định: “HLV Park Hang Seo đã tạo ra phép màu ở giải U23 châu Á 2018”. Trang tin sportalkorea.com khẳng định đằng sau chiến thắng của U23 Việt Nam, chính là HLV Park Hang Seo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, U23 Việt Nam đã chơi tuyệt vời và vượt qua bảng đấu tử thần với sự góp mặt của U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria rồi giành vé vào bán kết.

Các trang tin như News1.kr, KoreaDaily,.. đều đưa dòng tiêu đề "Phép thuật của Park Hang-seo giúp Việt Nam đánh bại Iraq để bán kết giải U23 châu Á" và nhấn mạnh đằng sau sự thành công của U23 Việt Nam là HLV Park hang-seo. Rõ ràng, vị HLV người Hàn Quốc đã mang lại những điều chỉnh hết sức tuyệt vời trong xuyên suốt giải đấu.

Trước Iraq, thầy Park đã bố trí U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 2 tiền đạo cắm 3-5-2 thay vì 3-4-3 như ba trận đấu ở vòng bảng. Lý giải về sự thay đổi này, ông cho biết đội bóng áo đỏ đã lộ bài nên cần có sự cải tiến về mặt chiến thuật nhằm gây bất ngờ bên cạnh việc khai thác những sơ hở từ lối chơi tấn công của đối thủ.

 - Bóng Đá

HLV Park hang-seo đã mang lại những điều chỉnh hết sức tuyệt vời trong xuyên suốt giải đấu cho U23 Việt Nam

Dù vậy, ở thời điểm U23 Việt Nam bị dẫn ngược 2-1, HLV Park Hang-seo đã cho thấy khả năng đọc trận đấu tốt của mình khi chuyển các học trò về sơ đồ 4 hậu vệ và ưu tiên thêm một cầu thủ trên mặt trận tấn công. Kết quả, U23 Việt Nam ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Phạm Văn Đức và Hà Đức Chinh.

Một trang tin điện tử khác mô tả: “U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã thành công trong việc lần đầu tiên giành vé vào Bán kết, sau khi đánh bại Iraq. HLV Park đã trở thành Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam”.

Trang Sportsq.co.kr của Hàn Quốc thì hào hứng hơn, khi tuyên bố "Hàn Quốc liệu có gặp Việt Nam ở Chung kết?”.

 - Bóng Đá

U23 Hàn Quốc có thể gặp U23 Việt Nam ở Chung kết.

Tờ báo Sedaily.com của Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang Seo vì chiến công giúp U23 Việt Nam vào Bán kết giải vô địch U23 châu Á: “HLV Park Hang Seo đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi đưa U23 Việt Nam vào Bán kết giải vô địch U23 châu Á”. Các tờ báo còn lại cũng đưa hình ảnh dòng người đổ ra đường phố Hà Nội và TP.HCM để ăn mừng thắng lợi vang dội của đội nhà.

Highlights U23 Việt Nam giành chiến thắng 5-3 trên chấm 11m trước U23 Iraq:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:51 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục