Truyền thông Hàn Quốc: "ĐT Việt Nam không có gì phải sợ Jordan"

05:30 Thứ bảy 19/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau khi ĐT Việt Nam giành tấm vé vào chơi vòng 1/8, các tờ báo Hàn Quốc liên tục trao gửi niềm tin cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau khi vượt qua ĐT Yemen và đứng trong top 4 BXH các đội xếp thứ 3 xuất sắc, ĐT Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để dự vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo chính là đội nhất bảng B - ĐT Jordan.

Truyền thông Hàn Quốc:

 ĐT Việt Nam đã thi đấu rất ngoan cường tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Bất bại ở vòng bảng (thắng 2, hoà 1) và chưa để lọt lưới bàn nào, ĐT Jordan được đánh giá cao hơn "Những ngôi sao vàng" ở trận đấu này. Tuy nhiên, báo giới Hàn Quốc lại tin rằng Ngọc Hải và các đồng đội sẽ tạo nên bất ngờ và đi tiếp vào vòng Tứ kết.

Tờ Joins viết: "ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng knock-out với kịch bản không thể nghẹt thở hơn. Họ đã giành vé trước Lebanon với chỉ số phụ (số thẻ vàng). Ở trận đấu tiếp theo, đoàn quân của ông Park sẽ đối đầu với Jordan - đội bóng đang chơi rất hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước ĐKVĐ Australia ở vòng đấu đầu tiên. Nhưng với kinh nghiệm từng đối đầu với Jordan và các đội bóng Tây Á, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ tìm ra cách khắc chế sức mạnh của đối thủ và giành phần thắng."

Trong khi đó, tờ Joongang cũng bình luận: "Những đội bóng khó khăn vượt qua vòng bảng thường thi đấu thăng hoa ở vòng trong. Thật sự ĐT Việt Nam đang được thần may mắn ủng hộ khi Lebanon chỉ xếp sau họ ở số thẻ vàng. Trận đấu tới sẽ rất cam go khi họ phải gặp ĐT Jordan - đội vượt qua Australia và xếp đầu bảng B. 

Truyền thông Hàn Quốc:

 ĐT Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ tại vòng 1/8?

Tuy vậy, chỉ cần sự tỉnh táo, tự tin và quả cảm, Những ngôi sao vàng sẽ làm được những kỳ tích như họ đã từng thực hiện ở VCK U23 châu Á và Asiad trong năm qua. HLV Park Hang-seo luôn biết cách "trị" những đại diện Tây Á, và đó là lợi thế của ĐT Việt Nam và họ không có gì phải sợ Jordan."

Trước đó, tờ Yohap News cũng đặt niềm tin vào tài cầm quân của thầy Park tại giải đấu lần này: "Vị chiến lược gia 60 tuổi đã mang nhiều thành tích vẻ vang cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Đó là lý do để chúng ta tin rằng ông ấy sẽ tiếp tục đưa ĐT Việt Nam đến những thành công ngoài mong đợi ở Asian Cup 2019. Mục tiêu vượt qua vòng bảng là rất khó khăn, nhưng giờ thì họ đã hoàn thành và chuẩn bị cho vòng 1/8. Với "phép thuật" của HLV Park thì NHM Việt Nam có thể đặt niềm tin cho đội tuyển nước nhà."

Đăng Huy | 23:10 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục