Truyền thông Hàn Quốc: Công Phượng đã mở ra một trang mới cho K-League

11:53 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnSau khi K-League tuyên bố cho các CLB đăng ký thêm 1 ngoại binh Đông Nam Á vào mùa giải 2020, truyền thông Hàn Quốc đã có những nhận định xung quanh sự kiện này.

Sau hiệu ứng tích cực do thương vụ Nguyễn Công Phượng mang đến cho CLB Incheon United, BTC K-League đã quyết định tăng số lượng ngoại binh thành 3+1+1 (tức là tăng thêm 1 suất Đông Nam Á) cho các CLB ở mùa giải 2020. Đây được xem là một điều rất đáng tự hào của NHM Việt Nam khi cựu tiền đạo HAGL đã khiến cho giải đấu uy tín hàng đầu châu Á thay đổi quy chế.

Báo Hàn nói về việc Công Phượng làm tăng suất ĐNA (Yonhap, K-League United) - Bóng Đá

 Công Phượng khiến K-League phải thay đổi quy chế về số lượng ngoại binh ở mùa giải 2020.

Trước sự kiện này, hàng loạt trang báo tại Hàn Quốc đã có những nhận định. Đầu tiên, trên tờ Yonhap News tác giả Jee Ho viết: "BTC K-League đã ra thông báo chính thức về việc mở cửa cho các ngoại binh đến từ Đông Nam Á vào mùa giải 2020. Sau khi họp bàn với các ông bầu CLB, BTC giải đã đưa ra quyết định trong ngày thứ Năm (18/04) vừa qua.

Hiện tại, quy chế ngoại binh của K-League đang là 3+1 (có 1 cầu thủ châu Á) và năm sau sẽ là 3+1+1. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ đến từ Đông Nam Á như có thể chơi bóng tại Hàn Quốc. Và đó cũng là bước đi chiến lược để quảng bá hình ảnh giải đấu hàng đầu xứ sở Kim Chi ra rộng rãi ở khu vực này.

Lý do của quyết định này chính là thương vụ Incheon United mượn Nguyễn Công Phượng từ HAGL. Khi cầu thủ Việt Nam này ra sân, anh mang về cho CLB nhiều sự quan tâm từ quê nhà cũng như những đồng hương đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đến sân cổ vũ. Có thể nói chính Công Phượng đã giúp K-League sang 1 trang mới với nhiều điều thú vị."

Báo Hàn nói về việc Công Phượng làm tăng suất ĐNA (Yonhap, K-League United) - Bóng Đá

 Hiệu ứng của Nguyễn Công Phượng tại Incheon United là rất tích cực.

Trong khi đó, cây bút Paul Neat của trang K-League United cũng đưa tin: "Với quyết định táo bạo này của K-League, nhiều khả năng sẽ tạo nên làn sóng Đông Nam Á du nhập vào Hàn Quốc. Được biết sự việc này chính là hệ quả từ kế hoạch quảng bá và thương mại hoá giải đấu hàng đầu xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hiệu ứng của Nguyễn Công Phượng tại Incheon United là rất tốt và cần phải nhân rộng ở các CLB Hàn Quốc.

Dù sao, ở mùa giải 2020, chúng ta sẽ có cơ hội được xem các ngôi sao đến từ Đông Nam Á thi triển kỹ thuật trên sân khấu K-League. Những năm gần đây khu vực này có nhiều bước tiến vượt bậc tại các giải đấu lớn của châu lục."

Trang Sports Seoul viết: "Đây sẽ là một nét mới của K-League khi mở cửa cho các cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Việc Xuân Trường (năm 2016) và mới đây là Công Phượng tại Incheon United cho thấy thị trường này rất triển vọng và sẽ giúp giải đấu của chúng ta hấp dẫn, được nhiều khán giả ngoài nước quan tâm hơn."

Đăng Huy | 11:16 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục