Truyền thông Hà Lan lên tiếng, Văn Hậu xây chắc tương lai tại Heerenveen?

19:42 Chủ nhật 22/03/2020

TinTheThao.com.vnViệc đi hay ở lại Eredivisie của Đoàn Văn Hậu là tâm điểm sự chú ý không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả truyền thông xứ hoa tulip.

Hợp đồng cho mượn Đoàn Văn Hậu và SC Heerenveen sẽ chấm dứt sau khi mùa giải năm nay khép lại. Điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ sinh năm 1999 quay lại Hà Nội nếu không đáp ứng yêu cầu chuyên môn từ đội chủ sân Abe Lenstra. Ngược lại trong trường hợp Văn Hậu chứng tỏ đẳng cấp cao, Heerenveen sẽ kích hoạt quyền mua đứt.

Đến nay, Văn Hậu mới thi đấu khoảng 4 phút cho Heerenveen tại cúp quốc gia Hà Lan. Trong khi đó dù được đánh giá có tiến bộ nhưng hậu vệ thuận chân trái này liên tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị 19 trận ở Eredivisie. Cầu thủ gốc Thái Bình chủ yếu được Heerenveen đẩy xuống đội trẻ, tranh tài tại Reserve League. Trước tương lai u ám ở xứ hoa tulip, người hâm mộ đã thúc giục Văn Hậu trở lại Hà Nội kịp thi đấu giai đoạn lượt về V-League 2020.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu muốn tiếp tục gắn bó với SC Heerenveen.

Hôm nay báo chí Hà Lan tỏ ra bất ngờ với thông tin Văn Hậu sẽ trở chấm dứt hợp đồng với SC Heerenveen. Feanonline đặt câu hỏi trong bài viết với tiêu đề “Đoàn Văn sẽ trở về Việt Nam vào tháng 5?”

Tờ báo xứ hoa tulip cho hay: “Hiện tại, số phút thi đấu của Văn Hậu cho Heerenveen có thể đếm trên đầu ngón tay, khoảng 4 phút trận gặp Roda JC tại cúp quốc gia. Vì lý do này, Hà Nội có quyền chấm dứt sớm hợp đồng cho mượn, mang hậu vệ này trở lại châu Á vào đầu tháng 5. Đến nay, câu lạc bộ Hà Nội và SC Heerenveen chưa có động thái chính thức nào về tương lai của Văn Hậu”.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu là tuyển thủ Việt Nam duy nhất đá thuê tại trời Âu.

Nhiều lần ở mùa giải năm nay, nhiều cựu lãnh đạo Heerenveen bày tỏ sự nghi ngờ đối với câu lạc bộ về quyết định mượn và trả lương hậu hĩnh cho Văn Hậu nhưng lại không sử dụng hậu vệ này. Mới đây Giám đốc điều hành Heerenveen Cees Roozemond hé lộ về tương lai của tuyển thủ Việt Nam sinh năm 1999: “Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi đưa Văn Hậu về đầu quân cho SC Heerenveen. Cậu ta đến sân Abe Lenstra là vì tài năng và có những phẩm chất phù hợp với kế hoạch lâu dài của câu lạc bộ. Tuy nhiên, việc có sử dụng cầu thủ này hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của HLV trưởng Johnny Jansen”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giải vô địch Hà Lan đã buộc phải tạm hoãn. Nếu không có gì thay đổi, Eredivisie sẽ thi đấu trở lại vào đầu tháng 4/2020.

Gia Minh | 18:47 22/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục