Truyền thông Đông Nam Á đồng loạt thừa nhận ĐT Việt Nam đã vươn tầm cao mới

07:28 Thứ ba 22/01/2019

Với việc ĐT Thái Lan phải dừng chân ở vòng 1/8, nhiều trang báo Đông Nam Á đã ngợi ca chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan.

Tại vòng 1/8 VCK Asian Cup 2019, mặc dù để đại diện Tây Á mở tỷ số trước nhờ công của Baha Abdul-Rahman tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng có pha lập công san hòa nhờ vào cú ra chân cực nhanh của Công Phượng trong hiệp 2 để kéo nhau về loạt đấu súng cân não.

Truyền thông Đông Nam Á đồng loạt thừa nhận ĐT Việt Nam đã vươn tầm cao mới - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam xuất sắc ghi tên vào vòng tứ kết.

Trên chấm luân lưu may rủi, ĐT Việt Nam đã vượt qua đối thủ ĐT Jordan với tỷ số 4-2, để qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. Trong khi đó, một đại diện Đông Nam Á khác là Thái Lan lại bị loại khi để thua Trung Quốc ở trận đấu sau đó.

Vì thế, nhiều trang báo ở Đông Nam Á đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam. Tờ báo của Indonesia là Tribunnews giật tite: “Thật phi thường. Việt Nam lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Jordan”.

Trang này viết: “Việt Nam đã giành được vé vào vòng 1/8 với tư cách là một trong các đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất nhưng họ lại đánh bại Jordan, đội bóng đã nhất bảng B, ở loạt đá 11m.

Ở loạt đá luân lưu, 2 cầu thủ Jordan đã đá hỏng quả 11m. Kết quả đá luân lưu là 4-2 nghiêng về Việt Nam. Đại diện của Đông Nam Á đã giành quyền vào Tứ kết”.

Chung quan điểm, Tờ Jawapos của Indonesia viết: “Việt Nam giương cao ngọn cờ của Đông Nam Á khi giành vé vào Tứ kết Asian Cup 2019”.

Việt Nam một lần nữa tạo ra bất ngờ ở Asian Cup 2019. Sau khi lọt vào vòng 1/8 nhờ luật Fair-play, lần này họ lại tạo ra bất ngờ lớn khác. Việt Nam đã giành vé vào Tứ kết sau khi đánh bại Jordan ở loạt đá luân lưu. Có thể nói rằng Việt Nam chính là là cờ đầu của Đông Nam Á. Hy vọng rằng họ sẽ không dùng lại ở Tứ kết Asian Cup.” Tờ Jawapos bình luận.

Trang Stadiumastro của Malaysia đăng bài có tiêu đề: “Asian Cup: Việt Nam đã vươn lên tầm cao mới”. Họ đã viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan: “Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-2 ở loạt đá luân lưu trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2018, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu. Kết quả này đánh dấu lần thứ hai trong lịch sử Việt Nam vào Tứ kết Asian Cup. Đây là cột mốc mới của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục”.

Truyền thông Đông Nam Á đồng loạt thừa nhận ĐT Việt Nam đã vươn tầm cao mới - Bóng Đá

 Bài viết trên trang Stadiumastro của Malaysia.

Tại tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Nhật Bản, một đối thủ được đánh giá rất cao.

Tịnh Đế | 06:40 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục