Truyền thông châu Á "đặt cửa" ĐT Việt Nam đoạt vé vào vòng 1/8

08:53 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Yemen ở trận đấu cuối cùng bảng D, nhiều báo châu Á đã đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp của Những ngôi sao vàng.

Với 2 bàn thắng của "Song Hải" Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải vào lưới ĐT Yemen, ĐT Việt Nam đã có được điều kiện cần để sở hữu tấm vé vào chơi vòng knock-out. Và đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang chờ đợi điều kiện đủ từ kết quả của các trận đấu ở bảng E và F để biết mình có nằm trong top 4 đội hạng 3 xuất sắc hay không.

Truyền thông châu Á tin ĐT Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 - Bóng Đá

 Tình huống Quang Hải ghi bàn vào lưới ĐT Yemen.

Trước chiến tích của Những ngôi sao vàng đêm qua, hàng loạt các trang báo châu Á đã đặt niềm tin vào cửa đi tiếp cho ĐT Việt Nam. Từ Hàn Quốc, trang SBS nhận định: "Thắng Yemen 2-0, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2019, qua đó mở ra cơ hội vào vòng 1/8. Thầy trò HLV Park đã trở lại sân chơi châu lục kể từ năm 2007 và vừa có một thắng lợi đầy ý nghĩa trước Yemen, đấy cũng là trận thắng thứ 2 của họ tại các kỳ Asian Cup."

Tiếp tục từ xứ sở Kim Chi, tờ DongA cho hay: "Sau 2 thất bại trước Iraq, Iran, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay ở giải đấu năm nay. Họ đang tràn trề hy vọng vào vòng knock-out với thể thức mới của Asian Cup 2019. Chỉ cần 1 trong 2 bảng đấu E và F có điều bất ngờ, Những ngôi sao vàng sẽ đi tiếp."

Trong khi đó, tờ Fox Sports Asia viết: "ĐT Việt Nam đã chơi quả cảm trong trận đấu với Yemen. Họ chủ động tấn công, kiểm soát trận đấu và có 2 bàn thắng quan trọng, mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng trong. Tất nhiên, họ cần phải chờ đợi kết quả từ 2 bảng đấu còn lại nhưng có thể thấy khả năng giành vé của Những ngôi sao vàng là rất sáng sủa."

Truyền thông châu Á tin ĐT Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 - Bóng Đá

 Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Yemen.

Tờ The Shillong Times (Ấn Độ) đưa tin: "Quang Hải và Ngọc Hải đã ghi bàn và giúp ĐT Việt Nam có được 3 điểm, điều này chỉ ra rằng Palestine đã gần như hết cơ hội đi tiếp. Và Những ngôi sao vàng phải chờ những trận đấu cuối cùng vào đêm 17/01 để biết mình có lọt vào vòng knock-out Asian Cup 2019 hay không. Nhìn tương quan của bảng E và F cho thấy, Lebanon khó giành chiến thắng đậm trước Triều Tiên và Việt Nam đang rất sáng cửa đi tiếp."

Còn tờ Goal cũng chia sẻ: "Quang Hải đã xát muối vào tim NHM Yemen với bàn thắng đẹp mắt trên chấm phạt trước khi Ngọc Hải ấn định chiến thắng. ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lặp lại những gì họ đã làm được ở năm 2007 nhưng phải chờ vào kết quả của những trận đấu còn lại."

ĐT Việt Nam đang chờ kết quả của 2 trận đấu Oman vs Turkmenistan (bảng F) và Lebanon vs Triều Tiên (bảng E) để biết được liệu mình giành vé đi tiếp hay không.

Đăng Huy | 07:50 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục