Truyền thông Bỉ tiếp tục "dậy sóng" về Công Phượng

08:58 Chủ nhật 07/07/2019

Việc Công Phượng sang Bỉ tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông nước này.

Hôm 5/7, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng với CLB Sint-Truidense tại TP.HCM. Theo đó, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ sang Bỉ thi đấu 1 năm theo dạng cho mượn từ CLB HAGL và mức lương không được tiết lộ.

Truyền thông Bỉ tiếp tục

 Thương vụ Công Phượng sang CLB Sint-Truidense nhận được sự chú ý của truyền thông Bỉ. Ảnh: Đình Viên.

Với việc là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được sang Bỉ thi đấu, thông tin này khiến truyền thông Bỉ một phen “dậy sóng”.

Trang tin GVA.be của Bỉ giật tite: “STVV mang cầu thủ Việt Nam đầu tiên tới Bỉ thi đấu”.

Tác giả viết: “CLB Sint-Truidense đã công bố về việc gia nhập của cầu thủ người Việt Nam, Nguyễn Công Phượng vào hôm thứ Sáu tuần này. Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở giải VĐQG Bỉ. Anh được mượn từ CLB HAGL với thời hạn 1 năm.

Công Phượng có biệt danh là “Messi Việt Nam” và là một trong những ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam. Trước đây, cầu thủ 24 tuổi này từng chơi bóng ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Anh là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang Bỉ chơi bóng.

Trong khi đó, tờ Sportza.be cũng đưa tin về thương vụ này: “Công Phượng là cầu thủ của Sint-Truidense với thời hạn 1 năm. STVV đã mượn Công Phượng từ CLB HAGL. Cầu thủ này được biết tới với biệt danh “Messi của Việt Nam”.

Tờ Sportza.be viết tiếp: “Đây là bước tiến đầu tiên của Công Phượng tới châu Âu. Trước đó, Công Phượng từng chơi bóng ở các CLB nước ngoài tại Nhật Bản và Hàn Quốc”.

Tờ Voetbalkrant thì đưa tin: “Sint-Truidense đưa về một ngôi sao mới ở châu Á, Công Phượng”.

Tờ báo này viết: “Việc CLB Sint-Truidense tìm kiếm những cầu thủ ở châu Á không còn là điều mới mẻ. Từ trước tới nay, Sint-Truidense đã tuyển mộ nhiều cầu thủ Nhật Bản nhưng giờ đây, họ đã chuyển hướng sang cầu thủ Việt Nam”.

Công Phượng là cầu thủ ít được biết đến ở Bỉ nhưng anh rất nổi tiếng ở Việt Nam. Một cuộc họp báo đã được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh để công bố về vụ chuyển nhượng của Công Phượng thu hút rất đông phóng viên từ các cơ quan báo chí.

Truyền thông Bỉ tiếp tục

 Bài viết trên trang báo Bỉ.

Tân binh của Sint-Truidense sẽ mặc áo số 15. Anh có thể đá ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công. Công Phượng đã 24 tuổi và khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2015," tác giả chốt lại.

Sau khi hoàn tất những thủ tục, Công Phượng sẽ lên đường sang Bỉ trong thời gian sớm nhất.

Tịnh Đế | 08:10 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục