Truyền thông Anh nhận định thế nào về "màn tái xuất" của Rooney

20:41 Chủ nhật 04/11/2018

TinTheThao.com.vnTheo các nguồn tin của truyền thông Anh, Wayne Rooney sẽ trở lại đội tuyển Anh khi "Tam sư" có màn so tài với ĐT Mỹ ngày 15/11 tới đây.

Tiền đạo Wayne Rooney, hiện đang chơi bóng cho DC United tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ - MLS, sẽ quay trở lại đội tuyển Anh trong trận giao hữu với ĐT Mỹ vào ngày 15/11 tới đây. Mục đích của việc làm này nhằm gây quỹ hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tri ân những đóng góp của ngôi sao 33 tuổi cho "Tam sư".

Đây hiện đang là một chủ đề nóng trên các mặt báo Anh, nhiều luồng ý kiến nổi lên đánh giá về việc làm này của Liên đoàn bóng đá Anh. Các trang tin của xứ sở sương mù đều đặt ra câu hỏi liệu rằng Rooney có xứng đáng với lần trở lại này và liệu những công lao của anh sẽ được công nhận sau trận đấu sắp tới?

Trả lời những câu hỏi trên, các chuyên gia bóng đá Anh đã đưa ra quan điểm của mình.

Mike McGrath (Phóng viên tờ The Sun) cho biết:

Liệu Rooney có xứng đáng trở về đội tuyển Anh? - Bóng Đá

Rooney được xác nhận sẽ trở lại đội hình tuyển Anh trong trận giao hữu với Mỹ.

"FA luôn muốn mọi người nhớ đến công lao mà Rooney đã làm cho bóng đá Anh, là một người đội trưởng và chân sút hàng đầu của đội tuyển."

"Cách anh ấy từ giã đội tuyển và giải nghệ thật quá khó khăn. Không được Gareth Southgate triệu tập và giờ ông ấy lại muốn mang anh ấy trở về, tôi thấy điều này thật kỳ lạ. Anh ấy có cơ hội ra sân lần thứ 120 cho đội tuyển, trong bối cảnh đang chơi bừng sáng trên đất Mỹ. Nếu không có màn trình diễn đó, chắc anh ấy cũng không có cơ hội này."

"Rooney ghi nhiều bàn hơn những Bobby Charlton hay Gary Lineker, tôi nghĩ không cần đến những ngày này để mọi người nhớ đến công lao của Rooney cho tuyển Anh."

Melissa Reddy (Biên tập viên tờ Joe) chia sẻ quan điểm với McGrath:

Liệu Rooney có xứng đáng trở về đội tuyển Anh? - Bóng Đá

Các chuyên gia nổi lên nhiều luồng ý kiến về màn trở về này.

"Đó dường như là một ngày tri ân, nhưng giao hữu chẳng nói lên điều gì nhiều. Đây chỉ là một yếu tố khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, ngoài việc Rooney nói lời tạm biệt, các fan gửi lời cảm ơn. Nếu không có sự kiện này, chẳng ai thèm quan tâm việc đội tuyển sẽ đá giao hữu với đối thủ nào."

"Có lẽ chúng ta nên làm gì đó nhiều hơn để ghi nhận những đóng góp của Rooney. Anh ấy xứng đáng nhận được nhiều hơn sau tháng năm thành công tại đội tuyển và câu lạc bộ."

Chuyên gia Adam Crafton của Daily Mail lại nhận định có phần khác biệt:

"Sự kiện này có thể chia ra làm 2 phần chính. Thứ nhất, đây là cơ hội tốt để phát triển Quỹ từ thiện mang tên Wayne Rooney, điều này không cần bàn cãi, bên cạnh đó là sự ghi nhận cho những gì Skrek đã đạt được."

"Nhưng vấn đề nảy sinh ở đây là, ngay sau đó đội tuyển Anh sẽ có cuộc tiếp đón Croatia tại UEFA Nations League, trận đấu quan trọng quyết định đến tấm vé dự Euro 2020 của đất nước. Southgate có rất ít thời gian để phát triển chiến thuật bóng đá lên đội tuyển và tôi sẽ chờ xem ông ấy sẽ trao cho Rooney bao nhiêu phút chơi bóng. Chắc chắn, việc Rooney ra sân sẽ cướp đi thời gian thi đấu của nhiều cầu thủ trẻ, điều này càng khiến Southgate phải cân nhắc."

"Một điều khác, trận đấu nhằm chia tay người hâm mộ và nói lời cảm ơn. Với tôi, anh ấy luôn luôn xứng đáng và sự kiện này có thể tổ chức mọi lúc."

Theo các chuyên gia bóng đá của Anh, lần quay trở lại này của Rooney là một sự kiện ý nghĩa nhưng nó không thực sự cần thiết. Với những gì đã cống hiến cho đội tuyển, tiền đạo người Anh xứng đáng nhiều hơn, không chỉ dừng lại ở một trận đấu giao hữu. Bên cạnh đó là tầm quan trọng của những trận đấu tiếp theo trong lịch trình của tuyển Anh.

Tùng Nguyễn | 19:26 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục