'Truyền nhân' của Ronaldo cuối cùng đã tìm được bản ngã đích thực

21:49 Thứ hai 08/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững tưởng khoác lên mình chiếc áo số 9 sẽ giúp Gabriel Jesus tái hiện lại hình ảnh Ronaldo de Lima, nhưng rồi số phận lại chọn anh rẽ theo một hướng khác.

Tại World Cup 2018, "số 9" của Selecao được trao lại cho tiền đạo trẻ Gabriel Jesus, một tài năng kiệt xuất của bóng đá Brazil, cầu thủ này thậm chí đã "đá" Sergio Aguero lên ghế dự bị ở Manchester City trong mùa giải đầu tiên đến Man City. Về lý thuyết thì Gabriel chính là tiền đạo đáng kỳ vọng nhất của Selecao sau thời của Ronaldo de Lima. Và thực tế, "Người ngoài hành tinh" cũng đã từng phát biểu rằng: "Tôi nhìn thấy bóng dáng mình trong lối chơi của Gabriel Jesus."

Nhưng giải đấu trên đất Nga là quãng thời gian đáng quên của ĐT Brazil nói chung và Gabriel Jesus nói riêng. Ở vị trí trung phong cắm, tiền đạo này hoàn toàn "câm lặng", không một lần nổ súng và đội tuyển của anh bị loại ngay từ vòng tứ kết trước người Bỉ.

'Truyền nhân' của Ronaldo cuối cùng đã tìm được bản ngã đích thực - Bóng Đá

 Vòng knock-out Copa America chứng kiến sự thăng hoa của Gabriel Jesus.

Nhưng vấn đề không thể ghi bàn cho đội tuyển của Gabriel Jesus thực ra đã có từ trước đó rất lâu. Tính đến trước khi trận bán kết với Argentina diễn ra, anh đã trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thể ghi bàn trong các trận đấu chính thức cho Selecao. Một cảm giác không hề dễ chịu chút nào với vị trí được kỳ vọng như trung phong cắm.

Tuy nhiên, dưới bàn tay của Tite, ông bất ngờ phát hiện ra khả năng khác bên trong Gabriel Jesus, rằng anh sẽ rất xuất sắc nếu như được kéo dạt ra biên, và HLV này đã đúng. Hai trận bán kết và chung kết lần lượt trước Argentina và Peru đã giúp chúng ta được chứng kiến Gabriel Jesus hay nhất trong màu áo Selecao.

Mỗi trận, cầu thủ này đều có được 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo, đóng góp gần như tuyệt đối trong hai trận cầu có tính quan trọng như bán kết và chung kết. Sở hữu kỹ thuật lắt léo, tốc độ, khả năng rê bóng tốt cùng những quả tạt như đặt vào khu vực 16m50, thật khó để ra tìm một lí do để không xếp cầu thủ này đá cánh.

'Truyền nhân' của Ronaldo cuối cùng đã tìm được bản ngã đích thực - Bóng Đá

 Anh tìm được bản ngã của mình ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Chính sự xuất sắc của "trung phong" Gabriel Jesus bên hành lang phải đã đánh bật hai cầu thủ vốn sở trường ở vị trí này là Willian và Richarlison lên ghế dự bị, đồng thời tạo được thế cân bằng trong các pha lên bóng của Brazil thay vì liên tục đẩy sang cho Everton Soares.

Chính khả năng tạo đột biến cao của cầu thủ này là chìa khóa giúp Brazil mở ra trận đấu trong thế bế tắc. Pha ngoặt bóng đi qua hai hậu vệ Peru trước khi tạt bóng như đặt cho Everton ghi bàn mở tỷ số trận chung kết là minh chứng xác đáng cho điều đó.

Có lẽ chỉ đến khi Tite kéo anh ra biên, Gabriel Jesus mới thực sự sống với đúng bản ngã của mình. Anh không chọn vị trí tiền vệ chạy cánh khi khởi nghiệp, nhưng giờ thì vị trí tiền vệ chạy cánh đã chọn anh.

Vương Ngọc | 21:45 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục