Truyền hình Úc tiếp tục hạ bệ kình ngư xấu tính người Trung Quốc

15:48 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sun Yang tiếp tục trở thành mục tiêu công kích của các kênh truyền hình ở Úc.

Biên tập viên Úc gọi Sun Yang là kẻ gian lận. Ảnh: Internet.

Sun Yang - kình ngư người Trung Quốc vừa giành tấm HCV nội dung 200m tự do tiếp tục trở thành mục tiêu để các kênh truyền hình ở Australian châm chọc.

Số là sau khi Yang đoạt HCV, nữ biên tập viên Amanda Abate của kênh Moment 7 đã dùng những từ ngữ đầy "xỏ xiên", cụ thể là việc gọi Yang là kẻ gian lận thay vì là một nhà vô địch.

"Một số tên tuổi lớn của làng bơi thế giới đang xếp hàng để chờ đón Mack Horton giành HCV trong đó có một người từng dính líu chất kích thích của Trung Quốc," Amanda Abate. Nữ biên tập viên này sau đó xin lỗi và cho rằng cô chỉ "lỡ mồm" khi nói về Yang.

Trước đó mối hiềm khích bắt nguồn từ những mâu thuẫn xảy ra giữa Sun Yang và ngôi sao xứ chuột túi - Mack Horton. Sun Yang thẳng thừng chê Horton trong một buổi tập, trong khi Horton không kém cạnh và gọi Sun Yang là kẻ gian lận khi từng dính doping vào năm 2014. Sự việc càng căng thẳng sau khi Horton vượt qua kình ngư Trung Quốc để giành HCV nội dung 400m tự do.

Phía Trung Quốc đã vận động gần 10.000 chữ ký để buộc Australia phải lên tiếng xin lỗi vì những phản ứng của mình. Tuy nhiên, trưởng đoàn Olympic Australia, bà Kitty Chiller đã đáp lại đầy cứng rắn rằng: "Sẽ không có chuyện chúng tôi xin lỗi".

Nam Anh | 15:48 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục