Trường hợp nào Việt Nam sẽ mất vé dự VCK U23 châu Á?

11:21 Thứ bảy 23/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 6-0 trước Brunei, U23 Việt Nam đang đứng đầu bảng K. Nhưng, 2 trận đấu khó khăn vẫn đang ở phía trước.

Trong ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á (22/03), U23 Việt Nam đã có chiến thắng tương đối dễ dàng trước U23 Brunei. Đẳng cấp chênh lệch đã khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo hoàn toàn áp đảo đối thủ và 6 bàn thắng được ghi đã phản ánh rõ ràng những diễn biến của trận đấu.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang đứng đầu bảng K với 3 điểm, hiệu số +6 trong khi đội đứng thứ 2 là U23 Thái Lan cũng có 3 điểm nhưng hệ số phụ là +4. Tuy chúng ta đang có lợi thế về thứ hạng nhưng rõ ràng, U23 Brunei là đối thủ yếu nhất bảng và 2 trận đấu tới sẽ không hề dễ dàng với với thầy trò HLV Park. Thế nên, nhiệm vụ trước mắt vẫn rất khó khăn.

Trường hợp nào Việt Nam sẽ mất vé dự VCK U23 châu Á? - Bóng Đá

 Trận thắng trong ngày ra quân chưa thực sự phản ánh được sức mạnh của U23 Việt Nam.

Mặc dù xếp sau U23 Việt Nam nhưng U23 Thái Lan đang có lợi thế không nhỏ khi vừa có chiến thắng quan trọng trước Indonesia, một đối thủ mạnh khác trong bảng. Trận đấu khó khăn duy nhất còn lại với họ chính là trận cuối với U23 Việt Nam.

Đối với Những Chú Rồng Vàng, muốn chắc chắn có vé đi tiếp, U23 Việt Nam cần thắng tiếp 2 trận còn lại để có được 9 diểm tuyệt đối. Nếu không, đoàn quân của HLV Park phải có được 1 điểm trước Indonesia và thắng Thái Lan ở trận cuối. Khi đó Việt Nam sẽ hơn "Voi chiến" 1 điểm và vẫn đứng đầu bảng K.

Những trường hợp còn lại, đội bóng Á quân U23 châu Á đều không thể tự quyết được số phận của mình. Thắng Indonesia và hòa Thái Lan, chúng ta vẫn phải so sánh hiệu số bàn thắng bại với người Thái để tranh ngôi đầu bảng. Nếu Việt Nam thua Indonesia và thắng Thái Lan, bảng đấu sẽ trở thành cuộc đua công bằng khi cả 3 đội đều so thành tích đối đầu với nhau. Tuy nhiên, với hiệu số hiện tại,Thái Lan sẽ chiếm ưu thế. 

Trường hợp thắng Indonesia nhưng thua Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ đứng thứ 2 bảng K và phải so sánh hiệu số với 10 đội nhì bảng còn lại để giành vé đi tiếp (5 vé).

Cuối cùng, nếu chỉ có 2 trận hòa với Indonesia và Thái Lan, gần như U23 Việt Nam sẽ chia tay VCK U23 châu Á diễn ra vào năm sau.

Rõ ràng, trận thắng đậm trong ngày ra quân đã tạo cho U23 Việt Nam những lợi thế nhất định, nhưng thử thách thật sự vẫn còn đang ở phía trước. Chỉ khi đối mặt với Indonesia và đặc biệt là Thái Lan, thì "trận chiến thực sự" mới bắt đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Triệu Vân | 10:40 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục