Trưởng đoàn futsal VN giải thích lý do thua đậm Paraguay

10:44 Thứ năm 15/09/2016 | 1

Ông Trần Anh Tú cho rằng việc mắc nhiều sai lầm và để thua sớm khiến chúng ta không duy trì được lối chơi và sớm thua trận.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú đưa ra nguyên nhân dẫn đến thất bại sau trận thua 1-7 của tuyển futsal Việt Nam trước Paraguay sáng 15/9

Theo ông Tú, ở trận này các học trò của HLV Bruno mắc khá nhiều sai sót ở hiệp 1. Trong khi đó, đội bạn lại rất biết chắt chiu cơ hội để có 5 bàn thắng trong hiệp đấu này. 

"Bàn thua đầu tiên đến ở ngay phút thứ 2 đã làm khó chúng ta. Các cầu thủ không còn duy trì được lối chơi và tinh thần. Điều đó khiến họ liên tiếp mắc những sai lầm trong hiệp 1," trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ. 

Sang hiệp đấu thứ 2, đội tuyển futsal Việt Nam đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, nỗ lực của chúng ta chưa đủ để lật ngược thế trận. 

"Dù thua trận, tôi vẫn muốn nói rằng toàn đội đã thi đấu tốt. Chúng ta thua nhưng phải chấp nhận vì đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Sau trận này, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm cao nhất để chuẩn bị cho cuộc so tài với Italy. Tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu với tất cả những gì mình có để hướng tới tấm vé vào vòng 16 đội."

anh10_1

 Paraguay sớm có bàn thắng dẫn trước, khiến tuyển futsal Việt Nam gặp áp lực tâm lý. Ảnh: Internet.

Trên bảng xếp hạng mới nhất, tuyển Paraguay đứng vị trí 11, hơn Việt Nam 26 bậc. Về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, họ cũng trội hơn khi có 6 lần dự World Cup, trong khi Việt Nam mới có lần đầu tiên. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ chất lượng. Nhờ đó, đội bóng của HLV Carlos Chilavert áp đặt được lối chơi lên tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu còn lại tại bảng C, Italy đánh bại Guatemala 5-1. Nhờ đó, họ sớm giành vé vào vòng 1/16 nhờ hai trận toàn thắng. Tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 sau 2 lượt đấu, xếp sau Paraguay. Lượt cuối, đội bóng của HLV Bruno Garcia sẽ chạm trán với Italy. Khả năng đội có điểm rất thấp bởi đối thủ đang đứng hạng 4 thế giới. Năm 2012, đội bóng đến từ châu Âu từng đánh bại Việt Nam 9-0 tại Nhà thi đấu Tân Bình.

Theo điều lệ giải, 2 đội đứng đầu 6 bảng đấu và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng loại trực tiếp 1/16. 

Untitled

 Bảng xếp hạng, lịch thi đấu và kết quả các trận đã qua tại bảng C FIFA futsal World Cup 2016. 

Hà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục