Trưởng ban trọng tài VFF: "Trọng tài Việt Nam vẫn còn nhiều sai sót"

06:59 Thứ sáu 10/07/2020

TinTheThao.com.vnTrưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền đã có những trải lòng về tình hình trọng tài ở các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam.

Công tác trọng tài ở 2 giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League và Hạng Nhất trong thời gian qua đã để lại nhiều bức xúc trong dư luận cả nước. Các ông vua áo đen liên tục có những sai sót không đáng có và cho thấy chuyên môn, bản lĩnh không vững vàng.

Trưởng ban trọng tài VFF:

Trọng tài vẫn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam.

Có thể kể đến những quyết định khó hiểu trong những vòng đấu đầu tiên của giải Hạng Nhất 2020. Các trọng tài dường như "quên luật" hoặc có những nhận định sai lầm khó hiểu. Chính điều này đã khiến cho hình ảnh của giải đấu ngày càng đi xuống, làm mất đi niềm tin nơi NHM cũng như sự quyết tâm đầu tư của các đội bóng.

Chia sẻ về tình hình của công tác trọng tài trong thời gian qua, trưởng ban trọng tài VFFDương Văn Hiền bộc bạch: "Phải nhìn nhận, thời gian qua dù rất cố gắng, nhưng lực lượng trọng tài vẫn có sai sót và Ban Trọng tài đã xử lý đúng quy định.

Có nhiều nguyên nhân và các sai sót vừa qua mang tính chuyên môn, chưa phát hiện có vấn đề tư tưởng. Đầu năm, Ban đã tính toán có khoảng 60 trọng tài và trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ tại giải cao nhất, nhưng qua kiểm tra một số không đạt yêu cầu, quá trình vào giải một số có sai sót nên phải tạm dừng, dẫn đến lực lượng bị mỏng, số trọng tài còn lại phải làm nhiệm vụ liên tục."

Đăng Huy | 06:01 10/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục