Trưởng ban trọng tài chính thức lên tiếng về ‘trò lố’ tại Thống Nhất

10:43 Thứ ba 21/02/2017 | 2

Trưởng ban trọng tài, Nguyễn Văn Mùi từ chối nói về quả 11m mà người con trai Nguyễn Trọng Thư đã thổi, nhưng cho rằng các cầu thủ Long An đã hành xử không chuẩn mực.

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ Long An phản ứng quyết liệt với tình huống thổi 11m của trọng tài Trọng Thư.

Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới. Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Để hiểu rõ hơn tính chất sự việc, có hay không quyết định thổi 11m của trọng tài Nguyễn Trọng Thư là thiếu chính xác, phóng viên Bongda.com.vn đã cố gắng liên hệ với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và nhận được những đánh giá khách quan.

Do mọi việc chưa được đưa ra để họp bàn và mổ xẻ nên ông Mùi từ chối nhận định về quả penalty gây bức xúc với đội khách. Tuy nhiên, Trưởng ban trọng tài đặc biệt thất vọng với cách hành xử của ban huấn luyện cũng như cầu thủ đội Long An. “Nếu trọng tài sai, đội bóng có quyền khiếu nại lên BTC để nhìn nhận lại vấn đề, không nên hành xử kiểu bỏ ra ngoài, từ chối thi đấu. Hành động thiếu chuyên nghiệp của Long An đã khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam bị tổn hại.”

Đồng quan điểm với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF cho biết Ban tổ chức giải sẽ xử lý nghiêm vụ này. Phản ứng tiêu cực, coi thường BTC, coi thường khán giả của Long An thực sự rất hổ thẹn. Ông Chóng cũng cho biết trong trường hợp trọng tài mắc sai lầm, Ban kỷ luật VFF cũng sẽ thực hiện đúng quy định để mang tới sự công bằng cho giải.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 09:08 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục