Trước vòng bán kết Cúp quốc gia: Lại là những màn kịch?

08:57 Thứ sáu 24/08/2012

4 đội bóng xuất sắc nhất mùa giải 2012 sẽ cùng góp mặt ở vòng bán kết cúp Quốc gia diễn ra cuối tuần này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn, quyết liệt “cân tài, cân sức” như nhiều người mong đợi.

Việc nhà tân vô địch V.League 2012 SHB Đà Nẵng gặp đội bóng á quân là Hà Nội T&T lẽ ra phải là một trận cầu đáng để xem nhất, bởi đây là hai đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay.

Antonio (9-SG.XT) - Hồng Tiến (14-HN T&T) Ảnh: DƯ HẢI

Giờ là lúc trả nợ

Thế nhưng, trớ trêu là họ lại là “anh em cùng nhà” và sẽ nhập cuộc với những ý đồ hoàn toàn khác nhau. Hà Nội T&T sau khi “cầm hòa” Sài Gòn XT để cho SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch, bây giờ đang cực kỳ khát danh hiệu Cúp Quốc Gia, chính HLV Phan Thanh Hùng cũng lộ rõ tham vọng này. Trong khi SHB Đà Nẵng sau khi giành được ngôi vô địch V.League thì khát vọng ấy đã không còn. Nhất là bây giờ, họ cần trả lại món nợ ân tình mà người “anh em” đã làm mọi cách để giúp họ lên ngôi.

Với tình cảnh như thế, quá khó để trông chờ vào một trận cầu sòng phẳng, đỉnh cao giữa hai đội bóng này. Kịch bản SHB Đà Nẵng nhường chiến thắng cho Hà Nội T&T để cho bầu Hiển cùng lúc đoạt luôn hai danh hiệu vô địch cao quý nhất của bóng đá Việt Nam là điều dường như chắc chắn diễn ra. Nếu điều đó xảy ra, thì thêm một lần nữa những bất cập của chuyện “1 ông bầu 2 đội bóng” lại được lộ rõ, trước sự bất lực của mọi người, dù những màn “kịch” ấy đều rõ như ban ngày.

Lại là chung kết Hà Nội T&T- Sài Gòn XT?

Cuộc đụng đầu còn lại giữa SLNA và Sài Gòn XT được xem là cân sức hơn. Đội bóng của bầu Thụy sau khi hụt mất ngôi vô địch đang rất cần một danh hiệu, chí ít cũng để tiếp tục giúp bóng đá Thành phố bảo vệ “ngôi vương” (Của Navibank Sài Gòn), còn nhà cựu vô địch V.League 2011- SLNA sau mùa giải trắng tay cũng cần danh hiệu để công bố với người hâm mộ. Thế nhưng, đấy cũng chỉ là lý thuyết, bởi lúc này những động thái từ phía hai đội cho thấy phía đội bóng xứ Nghệ cũng chẳng mặn mà gì đến chiếc Cúp này, mà nguyên nhân chính là đội vô địch đồng nghĩa với việc sẽ phải đá AFC Cup, với những gì đã diễn ra hai năm qua, có thể thấy AFC Cup với SLNA là một gánh nặng lớn như thế nào.

Sài Gòn XT dù đang thiếu hụt về lực lượng khi chỉ chừng 15 cầu thủ có thể đăng ký ra sân, nhưng chỉ riêng việc 1 cầu thủ đang chấn thương như Antonio cũng bị “ép” phải thi đấu cho thấy khát vọng của họ, cộng với việc trước nay đội bóng của bầu Thụy cũng chỉ xoay quanh 13-14 cầu thủ ra sân, thế nên cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến tham vọng của họ. Như vậy, nếu không có bất ngờ xảy ra thì kịch bản Sài Gòn XT gặp lại Hà Nội T&T ở trận chung kết là điều đã được dự đoán trước.

V.League 2012 đã kết thúc theo cách mà nhiều người vẫn gọi là đầy tính “kịch” và rất có thể điều đó sẽ còn tiếp tục diễn ra đối với Cúp Quốc Gia cuối tuần này.

Trận chung kết sẽ diễn ra tại Vinh hoặc sân Thống Nhất

Theo thông báo của BTC giải thì trận chung kết Cup Quốc Gia sẽ diễn ra tại sân Vinh hoặc sân Thống Nhất tùy thuộc vào đội giành thắng lợi trong cặp đấu giữa SLNA gặp Sài Gòn XT. Như vậy nếu như Sài Gòn XT giành chiến thắng, rất có thế sân Thống Nhất sẽ được chứng kiến trận chung kết giữa Sài Gòn XT và Hà Nội T&T giống như ở V.League.
Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục