Trước vòng 9 Ligue 1: Monaco gặp khó, PSG 'dễ thở'

16:12 Thứ sáu 13/10/2017

TinTheThao.com.vnTừ đầu mùa đến nay, Lyon chỉ thua 1 trận duy nhất trên mọi mặt trận, trước PSG. Đó là lí do để đội chủ sân Công viên Olympique Lyonnais có thể tự tin khi tiếp đón Monaco.

 Chỉ thua 1 trận duy nhất, nhưng chính vì việc để hòa quá nhiều, khiến Lyon chỉ xếp thứ 8 trên BXH Ligue 1 mà thôi. Dù sao, với những gì đang có trong tay, đội bóng của HLV Genesio vẫn đáng để kì vọng, nhất là khi có lợi thế sân nhà. Nhờ dàn sao đầy triển vọng Bertrand Traore, Nabil Fekir, Memphis Depay và đặc biệt Mariano Diaz - cựu ngôi sao Real Madrid, Lyon hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với Monaco.

 - Bóng Đá

 Lyon là tập thể trẻ, đầy tài năng.

Không chỉ phải làm khách, Monaco còn gặp bất lợi bởi lực lượng bị tổn thương nghiêm trọng sau đợt tập trung cùng ĐTQG. Với sự vắng mặt của Falcao, Steven Jovetic, Fabinho, hay có thể là cả Emerson, Jorge, đội bóng Công quốc sẽ bị suy yếu đi nhiều. Nhà cái có lí do để đánh giá cửa thắng Lyon còn cao hơn cả Monaco.

Như vậy, Monaco hoàn toàn có thể bị Marseille đuổi kịp bởi vòng này, đối thủ của Marseille chỉ là Strasbourg - đội bóng đang xếp áp chót BXH. Màn ngược dòng 4-2 mới nhất trước Nice là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của đội bóng thành phố cảng. Về lực lượng, họ không phải là yếu ở cuộc đua đường trường khi sở hữu những Mandanda, Rami, Payet, Gustavo, Ocampos hay Thauvin trong đội hình.

Nếu như Monaco gặp khó, thì PSG sẽ dễ thở hơn nhiều khi làm khách của Dijon. Và có thể nói, với đội hình quá vượt trội, từ chất lượng cho đến chiều sâu, đặc biệt là những Neymar, Cavani, Mbappe, Draxler, Di Maria trên hàng công, đội bóng thủ đô Paris còn lâu mới tìm được một đối thủ xứng tầm tại Pháp khi họ thi đấu đúng sức.

Một cặp đấu cũng rất đáng xem, đó là cuộc so tài giữa Bordeaux với Nantes tại sân Matmut Atlantique. Lúc này, Bordeaux đang đứng thứ 6 trên BXH, nhưng chỉ kém Nantes - đội đang xếp thứ 4 - có 3 điểm và mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi sau vòng này.

Quá khó để Metz - đội chót bảng - có thể cải thiện điểm số của mình bởi vòng này, họ phải làm khách của St.Etienne. Còn Lille sẽ có cơ hội bứt phá khi được tiếp Troyes trên sân nhà.

Tài năng đặc biệt của Mariano Diaz - trung phong số 1 Lyon:

Lịch thi đấu vòng 9 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 11:07 13/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục