Trước vòng 7 La Liga: Real giải hạn; Barca 'mắc cạn'?

14:38 Thứ sáu 30/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 7 La Liga chứng kiến màn thư hùng giữa Atletico Madrid và Valencia, trong khi đó, Barcelona gặp đối thủ khó nhằn Celta Vigo, riêng Real Madrid lại dễ thở hơn cả.

ronaldo

 Real cần tìm lại mạch thắng. Ảnh: Internet.

Sau khởi đầu như mơ bằng 4 chiến thắng liền, qua đó san bằng kỷ lục 16 chiến thắng liên tiếp của Barcelona ở La Liga, thầy trò HLV Zinedine Zidane bất ngờ có dấu hiệu chững lại. Theo đó, 2 vòng đấu liên tiếp, Real Madrid lần lượt bị Villarreal rồi Las Palmas cầm hòa. Những kết quả thất vọng trên khiến Real bị Barcelona và Atletico Madrid dần áp sát trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng.

Và chuỗi trận hòa của Kền kền thậm chí kéo dài tận sang đấu trường Champions League. Cụ thể, dù Cristiano Ronaldo đã nổ súng trở lại nhưng Los Blancos vẫn không thể tránh khỏi trận hòa thứ 3 chỉ trong vòng ít ngày trước Dortmund. Rõ ràng, Real Madrid đang gặp không ít vấn đề.

Việc thiếu vắng Casemiro vì chấn thương khiến lối chơi của Real Madrid có phần thiếu kết dính. Không có tiền vệ người Brazil trên sân, những pha phòng ngự từ xa của Kền  kền kém hiệu quả đi hẳn. Chưa kể, nội bộ Real một phen nháo nhào về chuyện hục hặc của Ronaldo với Zidane ở trận hòa Las Palmas 2-2.

Trong tình thế hiện tại, rất may cho Real Madrid là họ chỉ phải đối đầu với Eibar và được thi đấu trên sân nhà Bernabeu ở vòng 7 La Liga. Ronaldo và các đồng đội không được phép sẩy chân trước Eibar nếu không muốn bị Atletico hay Barcelona vượt mặt. Nếu không, giấc mơ vô địch La Liga có thể sẽ sớm phải dừng lại.

barcelona

 Barca thường gặp nhiều khó khăn trước Vigo. Ảnh: Internet.

Trong khi Real khá dễ thở thì Atletico Madrid phải hành quân tới sân Mestalla đầy cạm bẫy của Valencia. Nên nhớ rằng, "Bầy dơi" đang dần lấy lại phong độ với 2 chiến thắng liên tiếp do đó, đây chắc chắn sẽ là một thử thách rất lớn dành cho HLV Diego Simeone. Dù vậy, với việc tinh thần đang lên cao sau chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Bayern Munich, Atletico hoàn toàn đủ khả năng giành trọn 3 điểm nếu chơi đúng với khả năng của mình.

Tương tự Atletico Madrid, Barcelona cũng có chuyến làm khách được dự báo "lành ít dữ nhiều" tại sân của Celta Vigo. Không chỉ bất bại 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, kinh nghiệm từ quá khứ cho thấy, Celta Vigo đúng là khắc tinh củaBarcelona. Chắc không ai có thể quên Barcelona từng bị Celta Vigo hủy diệt với tỷ số 4-1 cùng thời điểm này năm ngoái, trong trận đấu có cả Lionel Messi.

Barcelona sẽ tiếp tục có trận đấu thứ 3 mà không hề có sự phục vụ của chân sút người Argentina do chấn thương. CLB xứ Catalan phải khá vất vả mới vượt qua được M'gladbach trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League. Vì thế, đoàn quân của HLV Luis Enrique cần phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn phải ôm hận trước Cleta Vigo ở vòng 7 La Liga này.

z1

 

capture-20160930-154126

 

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:30 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục