Trước vòng 37 Ligue 1: Monaco nắm "pole", PSG mất quyền tự quyết

08:39 Chủ nhật 14/05/2017

TinTheThao.com.vnLigue 1 đã dần ngã ngũ khi cuộc đua đến ngôi vô địch là chuyện của Monaco và PSG. Trong khi đó, Nice coi như đã an phận và chắc suất dự Champions League mùa sau.

1. Monaco vs Lille

Đội bóng của HLV Leonardo Jardim vừa bị loại khỏi Champions League bởi Juventus. Do đó, đấu trường trong nước chính là mục tiêu cuối cùng để Monaco phấn đấu. Thực tế đang ủng hộ đội bóng xứ Công quốc khi Monaco đang dẫn đầu và hơn 3 điểm so với đội bám đuổi PSG, đồng thời trong tay còn 1 trận chưa đấu.

Trước vòng 37 Ligue 1 - Bóng Đá

 Monaco có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Đêm nay, Monaco sẽ đối đầu với Lille, đội đang xếp thứ 11 và đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn của thầy trò Jardim nhằm nới rộng cách biệt với PSG. Về mặt con người, Monaco không có bất kì ca chấn thương nào đáng chú ý. Trong khi đó, Lille lại thiếu vắng bộ đôi trụ cột Béria và thủ thành Enyeama. 3 điểm là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay Monaco.

2. Saint-Etienne vs PSG

Đội bóng thủ đô Paris bắt buộc phải giành thắng lợi trước St-Etienne nếu không muốn mất chức vô địch vào tay Monaco. Thầy trò Unai Emery vừa trải qua trận thua tai hại trước Nice ở vòng 34 và không được phép xảy chân thêm một lần nào nữa.

Trước vòng 37 Ligue 1 - Bóng Đá

 PSG mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Đối đầu với St-Etienne, PSG sẽ không có sự phục vụ của Angel di Maria và Thiago Motta vì án treo giò. Trong khi đó, hậu vệ cánh Layvin Kurzawa cũng ngồi ngoài vì chưa bình phục chấn thương. Niềm hy vọng của PSG đặt hết lên đôi vai của Edinson Cavani, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ligue 1 với 33 bàn thắng.

Chiêm ngưỡng tài săn bàn của Cavani:

3. Bordeaux vs Marseille

Cả hai đội bóng theo lý thuyết vẫn còn cơ hội dự Europa League mùa sau. Hiện tại, vị trí thứ 4 đang thuộc về Lyon, đội hơn Marseille và Bordeaux lần lượt 5 điểm và 6 điểm. Tuy nhiên ở vòng đấu này, Lyon chỉ phải gặp Montpellier, đội đang xếp thứ 15. Trong khi Bordeaux và Marseille phải tương tàn. Đội nào giành thắng lợi vẫn còn cơ hội (dù rất mong manh) đua với Lyon trong những vòng cuối.

Trước vòng 37 Ligue 1 - Bóng Đá

 Bộ đôi Payet và Gomis sẽ giúp Marseille đánh bại Bordeaux?

Cả Bordeaux và Marseille đều có được đội hình mạnh nhất cho màn so tài quan trọng đêm nay. Về phong độ, cả hai đội đều thắng 3/5 trận gần nhất. Xét về hiệu số, cả Bordeaux và Marseille đều khá tương đồng nhau (+15 và +10). Về mặt con người, Marseille có phần nhỉnh hơn khi sở hữu những ngôi sao từng chinh chiến tại Ngoại hạng Anh như Gomis, Payet hay Thauvin trong đội hình.

Lịch thi đấu và BXH Ligue 1:

Trước vòng 37 Ligue 1 - Bóng Đá

 

Trước vòng 37 Ligue 1 - Bóng Đá

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 07:45 14/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục