Trước vòng 34 Bundesliga: Kẻ xấu số lộ diện

16:09 Thứ năm 18/05/2017

Vòng đấu cuối cùng tại Bundeliga chắc chắn sẽ diễn ra hết sức kịch tính, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra.

Bundesliga sắp bước vào vòng đấu cuối trong sự thổn thức và chờ đợi của các CĐV bóng đá Đức. Bayern Munich đã giành chức vô địch sớm vài vòng đấu, tuy nhiên không vì thế Bundesliga mất đi sự kịch tính, đặc biệt trong cuộc đua giành vé tham dự cúp châu Âu hay tránh rớt hạng.

Xem lại highlight RB Leipzig 4-5 Bayern:

Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới cũng trở nên hết sức sôi nổi với sự góp mặt của 2 cái tên quen thuộc: Robert Lewandowski (Bayern) và Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund). Cái tên còn lại trong top 3 là một phát hiện thú vị, Anthony Modeste của FC Koln. Dù có lợi thế một bàn nhỉnh hơn nhưng Lewandowski vẫn chưa thể an tâm khi Bundesliga chưa chính thức hạ màn.

 - Bóng Đá

 Cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga sắp đi đến hồi kết.

Đối với các CĐV Dortmund, họ tất nhiên muốn nhìn thấy Aubameyang nổ súng và giúp đội nhà củng cố vị trí thứ 3. Hoffenheim đang bám đuổi sát sao và có điểm số bằng với Dortmund nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Chỉ khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, đại diện của Bundesliga mới có thể góp mặt thẳng tại vòng bảng Champions League năm sau. Đội xếp thứ 4 sẽ phải thi đấu vòng loại.

Dortmund đụng Bremen, đội đã hết mục tiêu vào mùa giải này. Đây là cơ hội không thể tốt hơn của thầy trò Thomas Tuchel để giật lấy 3 điểm. Trong khi đó, nhiệm vụ của Hoffenheim là vô cùng nặng nề khi phải đối đầu Augsburg, đội chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 2 điểm.

 - Bóng Đá

 Dortmund hay Hoffenheim, đội nào sẽ góp mặt thẳng tại vòng bảng Champions League năm sau?

Trong khi đó, cuộc đua tham dự Europa League mùa sau cũng vô cùng gay cấn. Hertha Berlin và Freiburg là những cái tên chiếm lợi thế. Chỉ cần giành thắng lợi ở vòng đấu cuối, cả hai sẽ dắt tay nhau tham dự đấu trường châu Âu mùa sau.

Trên lý thuyết, vẫn còn 4 đội bóng có khả năng rớt hạng là Hamburg, Wolfsburg, Augsburg và Mainz. Đội xếp thứ 16 chung cuộc sẽ phải đá play-off với đội xếp thứ 3 tại Bundesliga 2 để tranh suất dự Bundesliga mùa sau.

Xét tổng thể BXH, có thể thấy được hiệu số bàn thắng bại đang đóng vai trò hết sức quan trọng. Tất cả sự chú ý sẽ đổ dồn về SVĐ Volksparkstadion để chứng kiến cuộc đối đầu "sinh tử" giữa Wolfsburg và Hamburg. Bàn thắng cực kì quan trọng của Pierre-Michel Lasogga ở vòng đấu trước gặp Schalke giúp Hamburg thắp lên hy vọng trụ hạng thành công. Vòng đấu cuối cùng tại Bundeliga sẽ diễn ra hết sức kịch tính, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra.

Lịch thi đấu và BXH Bundesliga trước vòng 34:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 15:45 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục