Trước vòng 27 Ligue 1: Háo hức chờ Siêu kinh điển

17:04 Thứ bảy 24/02/2018

TinTheThao.com.vnVòng 27 Ligue 1, mọi con mắt sẽ đổ dồn đến sân vận động Công viên các Hoàng tử, nơi PSG đón tiếp Olympique Marseille trong trận đấu muộn nhất.

 Cuộc đối đầu giữa Marseille và PSG từ lâu được xem là trận siêu kinh điển của bóng đá Pháp. Lần so tài giữa 2 đội bóng kình địch luôn nóng bỏng, căng thẳng ở trong và ngoài sân cỏ. Mùa này, có lẽ mọi thứ càng hấp dẫn hơn, khi Marseille đang bám đuổi PSG, và nỗ lực hết mình trong cuộc đua top 3.

 - Bóng Đá

 Những lần so tài của PSG và Marseille rất đáng để chờ đợi.

Bàn về phong độ, kể từ sau thất bại 1-2 trước Lyon, PSG đã toàn thắng ở 4 trận liên tiếp tại Ligue 1 và đang duy trì khoảng cách 12 điểm khá an toàn với Monaco. Marseille gây ấn tượng không kém khi bất bại kể từ trận thua trước chính Lyon cuối năm ngoái.

Bàn về lực lượng, nếu PSG có Neymar, Kylian Mbappe, Edinson Cavani, Marco Verratti, Dani Alves thì Marseille cũng sở hữu nhiều ngôi sao như Dimitri Payet, Florian Thauvin, Valere Germain, Luis Gustavo trong đội hình.

Rõ ràng, không dễ để dự đoán kết cục của cuộc đụng độ tại sân vận động Công viên các Hoàng tử sắp tới, bởi rất có thể, nó sẽ được định đoạt bằng sự tỏa sáng của một ngôi sao. Tuy nhiên, PSG vẫn được đánh giá cao hơn bởi họ là đội duy nhất toàn thắng cả 13 trận sân nhà ở Ligue 1 mùa giải này. Thủ thành Areola có lí do để tự tin: "Chưa một ai đến Paris mà ra về với 1 điểm trên tay cả."

Ở trận đấu sớm nhất, Monaco sẽ dễ thở dù phải hành quân đến sân của Toulouse. Nếu như đội chủ nhà chỉ xếp thứ 16 trên BXH, thì Monaco đang xếp thứ 2, và sở hữu phong độ rất ấn tượng với mạch 11 trận bất bại, thắng đến 8. HLV Leonardo Jardim nhận định: "Toulouse là đối thủ khó chịu. Chúng tôi đã thua trước họ vào mùa giải trước. Toulouse phòng ngự rất chắn chắn, có tổ chức tốt và phản công đầy sắc sảo."

Sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa (1) và thua (3), Lyon sẽ có cơ hội tìm lại hương vị chiến thắng khi đón tiếp Saint-Étienne - đội bóng đang xếp thứ 11 trên BXH - tại sân nhà. Dù sao, cần nhớ rằng Saint-Étienne đang đạt phong độ rất tốt khi thắng đến 3, hòa 1 trong 4 trận gần đây. Ngôi sao của Lyon, Depay tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm: "Giai đoạn qua thật khó khăn với chúng tôi. Nhưng tinh thần của các cầu thủ vẫn rất tốt. Chiến thắng là mục tiêu duy nhất của toàn đội vào lúc này."

Lần đụng độ gần nhất của PSG và Marseille:

Lịch thi đấu vòng 27 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 16:01 24/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục