Trước vòng 25 Ligue 1: Khó có bất ngờ

08:09 Thứ sáu 09/02/2018

TinTheThao.com.vnVòng 25 Ligue 1, khi nhóm dẫn đầu chỉ gặp phải những đối thủ như Saint-Étienne, Angers SCO, Rennes hay Toulouse, bất ngờ khó thể xảy ra.

 Ở trận đấu sớm nhất vòng này, Marseille sẽ có chuyến làm khách của Saint-Étienne - đội bóng đang xếp thứ 12 trên BXH Ligue 1. Đội chủ sân Stade Geoffroy-Guichard khởi đầu mùa bóng như mơ với 3 trận toàn thắng. Nhưng rồi họ sa sút thảm hại. Đã có lúc Saint-Étienne chỉ biết hòa và thua ở 10 trận liền. Thời gian gần đây, họ đã thi đấu tốt hơn và giành 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, cần nhớ rằng đối thủ của Saint-Étienne trong 2 trận đó chỉ là Caen và Amiens. Marseille là một trường hợp khác biệt. Đội bóng thành phố cảng đang chơi cực tốt trong thời gian qua để có vị trí thứ 2 trên BXH. Với hàng công thăng hoa, không khó để Dimitri Payet, Florian Thauvin cùng các đồng đội đánh sập Stade Geoffroy-Guichard.

 - Bóng Đá

 Florian Thauvin vừa có hat-trick vào lưới Metz ở vòng trước.

Thử thách cho PSG trong vòng đấu này chỉ là Toulouse - đội bóng đang hơn nhóm 'cầm đèn đỏ' vỏn vẹn 1 điểm. Bởi thế, dù thầy trò HLV Unai Emery có làm khách, nhà cái vẫn để kèo chấp của họ lên đến 2. Nếu thi đấu đúng phong độ, không khó để PSG ca khúc khải hoàn trở về. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Kylian Mbappe sau án treo giò 2 trận. Như vậy, hàng công đã mạnh của đội bóng thủ đô nước Pháp đã mạnh sẽ lại còn mạnh hơn. 2 tiền đạo chủ lực của PSG là Edinson Cavani (21 bàn) và Neymar (18 bàn) cũng là 2 người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 cho đến lúc này.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Lyon để có vị trí thứ 3 trên BXH, Monaco sẽ dễ thở hơn, khi chỉ phải đụng độ Angers. Phong độ của đội chủ sân Stade Jean-Bouin trên sân nhà rất tốt, với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, đối thủ vừa qua của họ như Dijon, Troyes và Amiens đều không mạnh. Trong khi đó, đội bóng Công quốc lại là một tập thể trẻ, khỏe, đầy khao khát.

Hai thất bại 1-3 trước Bordeaux rồi 1-2 trước Monaco là quá đủ với Lyon. Sư tử sông Rhone cần chừng tỏ sức mạnh cũng như tinh thần chiến đấu tuyệt vời của mình như ở chiến thắng 2-1 trước PSG vào 2 tuần trước. Một hàng thủ đã để thủng lưới đến 33 bàn sau 24 trận như Rennes là cơ hội để hàng công Lyon trổ tài 'bắn phá' của mình.

Đội chót bảng Metz phải gặp một đối thủ khó chơi là Montpellier ở vòng này và rõ ràng quá khó để họ có điểm, dù được thi đấu ở sân nhà Stade Municipal Saint.

Xem lại diễn biến chính trận thắng 3-0 của PSG trước Lille:

Lịch thi đấu vòng 25 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 07:16 09/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục