Trước vòng 24 Ligue 1: Mèo vờn chuột

19:02 Thứ sáu 17/02/2012

PSG và Montpellier chơi trò đuổi bắt với nhau từ những vòng đấu cuối của giai đoạn lượt đi. Cho đến trước cuộc thư hùng ở vòng 24 tại sân Công viên các Hoàng tử, trò “mèo vờn chuột” này vẫn bất phân thắng bại.

PSG (áo sẫm) sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ chính trên BXH, Montpellier

Nhiều lần ở mùa này, người ta từng nghĩ Montpellier sẽ nhanh chóng tụt dốc sau mỗi lần vấp ngã. Thế nhưng, sức sống mãnh liệt, dẻo dai của một tập thể trẻ trung, giàu nhiệt huyết đã giúp Montpellier luôn trụ vững trong Top 2 Ligue 1 2011/12. Lịch sử đã chứng minh, kể từ khi giải VĐQG Pháp áp dụng cách tính 3 điểm cho 1 chiến thắng, đội nào giành được từ 49 điểm trở lên sau vòng 23 đều vô địch hoặc giành ngôi á quân, trừ Monaco ở mùa 2003/04.

Thời điểm đó, vì mải mê chinh chiến tại Champions League, Monaco (thua Porto 0-3 trong trận chung kết), khi ấy được HLV Didier Deschamps dẫn dắt, đã bỏ lỡ chức vô địch Ligue 1 tường như đã nằm trong tầm tay và chỉ cán đích ở vị trí thứ 3. Bây giờ, Montpellier không phải dồn sức cho cúp châu Âu. Điều đó có nghĩa, lịch sử đang ủng hộ đội chủ sân La Mosson.

Trong khi đó, mùa 1995/96, PSG cũng từng vô địch mùa Đông, nhưng cuối cùng lại không thể đăng quang vào cuối mùa, mà đành nhường lại ngai vàng cho Auxerre – đội đã có cú nước rút thần kỳ, giống như Marseille cách đây 2 năm (qua mặt Bordeaux để vô địch Ligue 1). Lịch sử đang chống lại Ancelotti cùng các học trò. 1-0, tạm nghiêng về Montpellier.

Montpellier đang sở hữu 7 trận toàn thắng và không để thủng lưới lần nào trong năm 2012. Phải đối mặt với rất nhiều thử thách như “bão” CAN 2012, khủng hoảng lực lượng do chấn thương, nhưng HLV Girard vẫn xoay xở rất tuyệt vời để đội nhà lao nhanh như một chiếc xe F1. PSG thi đấu ít hơn sau kỳ nghỉ Đông, nhưng sau chuỗi 5 trận toàn thắng không mấy thuyết phục là trận hòa đầy bạc nhược 0-0 tại Nice (vòng 23). Về phong độ, Montpellier lại tiếp tục dẫn psg.

Trên BXH, PSG đang hơn đối thủ vỏn vẹn 1 điểm. Đây là yếu tố giúp thầy trò HLV Ancelotti tự tin hơn để bước vào cuộc đại chiến cuối tuần này. Không những thế, GĐTT Leonardo vừa lên kế hoạch đàm phán mua tiền đạo Suarez của Liverpool ở Hè 2012. Còn Montpellier phải bảo vệ tiền đạo Giroud bằng mọi giá vì rất nhiều đại gia (Bayern Munich, Arenal) muốn có anh. PSG gỡ lại 1-2.

Giới chuyên môn và NHM tự hỏi, liệu PSG có san bằng được cục diện hay tiếp tục để Montpellier qua mặt như Auxerre 16 năm trước? Muốn cuộc đua trở lại thế cân bằng, thầy trò HLV Ancelotti ít nhất cũng phải giữ 1 điểm ở lại Parc des Princes trong trận cầu tâm điểm cuối tuần này. Chỉ giành được trận hòa may mắn tại Nice ở vòng 23, PSG đã bị chỉ trích rất nặng nề về lối chơi cũng như tính hiệu quả trong tấn công.

Sau khi bỏ lại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lille, Marseille hay Lyon, cả PSG lẫn Montpellier đều hiểu rằng, vòng 24 là bước ngoặt, là bài kiểm tra quan trọng để phần còn lại Ligue 1 nhận diện rõ nhà vô địch tương lai.

THỐNG KÊ

4.Tính đến thời điểm này, chỉ còn 4 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn) thi đấu trọn vẹn 23 vòng đấu: Penneteau (Valenciennes), Sirigu (PSG), Ahamada (Toulouse) và Congre (Toulouse).
9.Sochaux đang sở hữu chuỗi trận tệ nhất Ligue 1 2011/12 với 9 trận liên tiếp không thắng.
55.Trọng tài Buguet khiến các cầu thủ Ligue 1 nể sợ nhất khi ông đã rút ra 55 thẻ phạt (7 thẻ đỏ) trong 11 trận.
113&153.St’Etienne là đội được hưởng phạt góc nhiều nhất với 153 lần. Trong khi Nene (PSG) lại là cầu thủ đá phạt góc nhiều nhất (113 quả).

DANH SÁCH TREO GIÒ
Mou.Sissoko (Toulouse), Ab.Sissoko (Brest), Dja Djedje (Nice), Lamine Kone (Lorient), Sorlin (Evian), Jemaa (Brest), Audard (Lorient).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

16 bàn: Giroud (Montpellier)
11 bàn: Nene (PSG)
10 bàn: Gameiro (PSG)
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục