Trước vòng 24 La Liga: Tâm điểm Vicente Calderon

14:14 Thứ sáu 24/02/2017

TinTheThao.com.vnTrận đại chiến giữa Atletico và Barcelona là tâm điểm của vòng đấu này. Trong khi đó, Real Madrid cũng gặp một thử thách khó khăn khi phải làm khách trên sân của Villarreal.

Hai Gã khổng lồ gặp khó

Real Madrid bất ngờ gục ngã trước Valencia ở trận đá bù, qua đó tiếp thêm hy vọng cho Barcelona trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, không dễ để đội bóng xứ Catalunya có thể đuổi kịp Los Blancos vào lúc này khi đối thủ của họ ở vòng đấu thứ 24 là Atletico Madrid.

Đoàn quân của Diego Simeone đang rất quyết tâm phục hận sau khi bị Blaugrana loại ở Bán kết Cúp Nhà vua. Trong vài mùa giải trở lại đây, đội bóng áo sọc đỏ-trắng thành Madrid luôn là cái tên ngáng đường khó chịu đối với Barcelona, đơn cử như việc Atletico 2 lần khiến các học trò của Enrique ôm hận ở Champions League.

 - Bóng Đá

 Barca có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Atletico.

Về phía Barcelona, La Liga là danh hiệu lớn duy nhất họ có thể giành được ở mùa giải năm nay khi mà đội bóng này gần như bị loại ở đấu trường Champions League. Real Madrid đã sảy chân ở trận đá bù thứ nhất với Valencia, trận đá bù còn lại của Kền kền cũng vô cùng khó khăn khi phải làm khách trên sân của Celta Vigo, vì vậy Barca cần phải tận dụng triệt để thời gian này để rút ngắn khoảng cách với đại kình địch trên BXH, mà nhiệm vụ đầu tiên của Blaugrana là phải đánh bại Atletico ngay tại Vicente Calderon vào cuối tuần này.

Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân nhà của Villarreal. Thất bại trên sân Mestalla của Valencia cho thấy các học trò của HLV Zidane đang có dấu hiệu mệt mỏi bởi mật độ thi đấu dày đặc. Bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với những đội xếp sau, tâm lý bầy Kền kền đang khá là bất ổn bởi chỉ cần sảy chân thêm một lần nữa, nhiều khả năng họ sẽ mất ngôi đầu (Real thi đấu ít hơn 1 trận).

 - Bóng Đá

 Real cũng phải đương đầu với thử thách mang tên Villarreal.

Bên kia chiến tuyến, Tàu ngầm vàng mặc dù đã bị loại khỏi sân chơi Europa League nhưng họ đã có một trận đấu kiên cường và giành thắng lợi 1-0 ngay trên Italia. Mục tiêu lọt vào top 4 của Villarreal là vẫn còn, vì vậy Real sẽ phải đương đầu với đội chủ nhà đang hừng hực khí thế. Còn nhớ ở trận lượt đi trên Santiago Bernabeu, Tàu ngầm vàng đã gây ra rất nhiều khó khăn và buộc Kền kền phải chia điểm ngay trên sân nhà của mình.

Sevilla và Real Sociedad âm thầm hưởng lợi

Ở vòng đấu này, Sevilla và Real Sociedad là hai đội có lợi thế về lịch thi đấu nhât so với những đội ở top trên của BXH. Mặc dù phải làm khách nhưng đối thủ của Sevilla và Sociedad lần lượt là Real Betis và Las Palmas không được đánh giá cao. Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm không quá khó khăn với hai đội bóng này, nếu làm được điều đó, họ sẽ tiền gần hơn đến mục tiêu của mình. Đặc biệt, đội bóng của HLV Sampaoli hoàn toàn có thể nghĩ đến ngôi vương nếu như cả Barca và Real đều đồng loạt sảy chân.

Lịch thi đấu vòng 24 La Liga

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng

 - Bóng Đá

 

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 14:20 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục