Trước vòng 23 Ligue 1: PSG gặp 'ông kẹ', Monaco quyết chiến vì top 3

13:00 Thứ sáu 26/01/2018

TinTheThao.com.vnVòng 23 Ligue 1 hứa hẹn sẽ rất khó lường, khi PSG gặp 'ông kẹ' Montpellier, trong khi Monaco phải có chuyến làm khách đến sân Vélodrome của Marseille.

 Sau 22 vòng đấu, PSG vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1. Nhưng sau thất bại 1-2 trước chính đội nhì bảng Lyon, khoảng cách giữa họ đã bị rút ngắn còn 8 điểm. Khó khăn lại đến với thầy trò HLV Unai Emery khi đêm thứ Bảy, họ lại đụng một đối thủ đầy khó chịu là Montpellier.

 - Bóng Đá

 Không dễ để PSG đánh bại Montpellier.

Montpellier hiện đang xếp thứ 7 trên BXH mà thôi. Tuy nhiên, họ chính là đội nhận ít bàn thua nhất (15 so với 17 của PSG) nhờ lối chơi phòng ngự cực kì khó chịu. Ở trận mở màn lượt về, chính Montpellier đã khiến Monaco phải nhận trận hòa 0-0. Còn ở lượt đi, đội bóng của HLV Michel Der Zakarian cũng buộc cả những đội top đầu như PSG, Monaco, Lyon, Marseille phải chia điểm.

Ở lần tiếp đón Montpellier tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG có lí do để lo lắng, khi Neymar chưa chắc ra sân vì chấn thương. Sự vắng mặt của ngôi sao người Brazil là một trong những lí do khiến PSG phải trắng tay trước Lyon ở vòng đấu vừa qua. Neymar cho thấy anh không chỉ biết ghi bàn, kiến tạo mà còn tạo ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của gã nhà giàu nước Pháp. Giờ đây, khi Neymar không ra sân, hơn lúc nào hết, PSG cần sự tỏa sáng của những ngôi sao khác như Edinson Cavani, Julian Draxler, Javier Pastore,...

PSG gặp khó, Monaco cũng không hề được dễ dàng khi phải làm khách của Marseille. Chiến thắng là mục tiêu duy nhất của đội bóng Công quốc, bởi họ vẫn đang đứng ngay sau đội chủ sân Velodrome với 1 điểm ít hơn. Nhưng với phong độ phập phù của Monaco, người hâm mộ của họ có lí do để lo lắng. Cần nhớ rằng ở 4 trận gần nhất, Marseille đều giành trọn vẹn 3 điểm. Về tương quan lực lượng, đội chủ nhà cũng không hề thua kém nhà ĐKVĐ.

Tại sân Matmut-Atlantique, Bordeaux sẽ có trận đấu rất đáng xem với Lyon. Ở Ligue 1, thầy trò HLV Bruno Genesio đang thi đấu rất thăng hoa. Thắng lợi 2-1 trước PSG càng khiến họ thêm phần tự tin, nhất là khi Bordeaux đã thua 3 trong 5 trận gần đây và chỉ xếp thứ 12 trên BXH mà thôi.

Ở nhóm dưới, đội chót bảng Metz đã có dấu hiệu khởi sắc khi chỉ thua 1, thắng đến 3 trong 5 trận gần đây. Họ buộc các đội xếp trên như Toulouse, Lille, Angers hay Saint-Étienne phải cẩn trọng nếu không muốn bị đuổi kịp.

Xem lại diễn biến chính thất bại 1-2 của PSG trước Lyon:

Lịch thi đấu vòng 23 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 12:04 26/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục