Trước vòng 23 La Liga: Real chào đón Gareth Bale, Barca liệu có vượt qua cơn khủng hoảng?

13:28 Thứ sáu 17/02/2017

TinTheThao.com.vnCả hai Gã khổng lồ của Tây Ban Nha đều được chơi trên sân nhà va gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều ở vòng đấu này.

Gareth Bale trở lại, Kền kền tiếp tục bay cao?

Với chiến thắng 3-1 trước Napoli ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, đội bóng Hoàng gia gần như đã đặt một chân vào vòng Tứ kết. Trở lại đấu trường La Liga, Real Madrid tiếp đón Espanyol, con mồi ưa thích của họ trên sân nhà. Nếu dành trọn 3 điểm trong trận đấu này, Kền kền sẽ giữ vững được ngôi đầu bảng, qua đó gây áp lực cho đại kình địch Barcelona phải thi đấu sau họ 2 ngày.

 - Bóng Đá

 

Gareth Bale đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Rõ ràng sự có mặt của tiền vệ người xứ Wales vào lúc này rất cần thiết đối với HLV Zidane khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Bale không được đăng kí vào danh sách thi đấu trong chiến thắng của Real trước Napoli , rất có thể vị chiến lược gia người Pháp sẽ để ngôi sao đắt giá của mình ra sân vào những phút cuối trong trận đấu với Espanyol để cầu thủ này lấy lại cảm giác bóng.

Barca đứng dậy hay chìm sâu vào khủng hoảng?

Trận thua sốc trước PSG ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League xem như đã khép lại giấc mộng vô địch của Gã khổng lồ xứ Catalunya ở đấu trường này. Barcelona thua toàn diện mặc dù được đánh giá cao. Tam tấu MSN không có nổi một cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành của PSG, đặc biệt, ngôi sao Lionel Messi có trận đấu có thể nói là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

 - Bóng Đá

 

Rõ ràng tinh thần của các cầu thủ Barca đang sụt giảm nghiêm trọng. Trong buổi tập mới nhất, không khí u ám vẫn bao trùm câu lạc bộ. Ở vòng 23 La Liga, họ được chơi trên sân nhà, tiếp đón Leganes bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Nhưng liệu đoàn quân của Enrique có rũ bỏ được nỗi ám ảnh thất bại 0-4 trên đất Pháp? Và chỉ cần đánh rơi 1 điểm số nữa thôi, cơ hội bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch La Liga đối với Barca cũng không còn (Los Blancos hơn Barca 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận).

Xem lại trận thua của Barca trước PSG

Atletico hưởng lợi trong cuộc đua top 4

Đoàn quân của HLV Diego Simeone mặc dù phải thi đấu xa nhà nhưng đối thủ của họ là Sporting Gijon, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng, vì vậy chiến thắng khó thoát khỏi tầm tay của Atletico Madrid.

 - Bóng Đá

 

Trong khi đó, hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Atletico cho vị trí thứ 4 là Real Sociedad và Villarreal sẽ ‘đâm chém nhau’ ở vòng đấu này. Đây rõ ràng là một lợi thế đối với thầy trò HLV Simeone. Chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Gijon, khoảng cách giữa Atletico và hai đối thủ xếp sau nhiều khả năng sẽ được nới rộng sau vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 23 La Liga

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng hiện tại

 - Bóng Đá

 

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 11:55 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục