Trước vòng 18 Premier League: Nhận quà ngày lễ

08:36 Thứ năm 25/12/2014

Ngày Boxing Day có một vị trí đặc biệt đối với bóng đá Anh, bởi vòng đấu diễn ra trong ngày 26-12 chẳng liên quan gì đến những vòng đấu kế tiếp, thế mới có chuyện mới đá hôm 26, thì đến 28-12 nhiều đội phải ra sân đá nữa. Tính chất đặc biệt đó khiến Boxing Day có hẳn những con số thống kê riêng. Điều này có nghĩa, các trận đấu trong ngày này đôi khi sẽ diễn ra những kết quả bất ngờ so với phong độ của từng đội bóng.

Chelsea đối mặt với một West Ham khó khăn. Ảnh internet

“Ông vua” của Boxing Day: Man United

Trận hòa tại Villa Park có thể khiến Louis van Gaal thất vọng, nhưng có lẽ ông ta chẳng phải suy nghĩ quá lâu khi có thể quên đi nỗi thất vọng đó bằng một chiến thắng trước Newcastle, đội bóng đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp, chính xác hơn là đã thua 4, chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất kể từ sau mạch 6 trận thắng liên tiếp trước đó. Điều này phản ảnh đúng phong cách thi đấu của Newcastle, vốn gói gọn trong câu: Chẳng biết đâu mà lần.

Ngược lại, Man United có những con số rất rõ ràng, đầy khích lệ: Họ là đội bóng mạnh nhất trong ngày Boxing Day trong kỷ nguyên ngoại hạng khi chỉ để thua mới 1 trận, có đến 53 điểm với 17 chiến thắng trong ngày 26-12, cao hơn đội kế tiếp là Arsenal đến 15 điểm. Đã thế, Man United còn đứng đầu về số lượng bàn thắng với 54 bàn.

Tuy nhiên, như đã nói, Newcastle là đội bóng khó lường. Trên thực tế, họ vẫn đang có trong tay đội hình mạnh nhất, thế nhưng HLV Pardew đang phải tính toán có mạo hiểm trên sân Old Trafford hay không khi phải đá 4 trận trong vòng có 10 ngày, nhưng 3 trận sau đó (2 trên sân nhà) rất cần tập trung để chiến thắng. Ngược lại, đây là trận đấu mà Man United rất cần lấy trọn 3 điểm trước khi đi sân khách đá 3 trận liên tiếp. Tin cho biết, với sự trở lại của trung vệ Smalling, nhiều khả năng ông Van Gaal quay về sơ đồ 4-4-2 với số đông cầu thủ trên hàng công để giải quyết thật nhanh Newcastle.

Tiềm ẩn rủi ro cho Man City, Chelsea

Về lý thuyết, West Brom không phải là đối thủ của đội nhì bảng về phong độ cũng như lịch sử đối đầu. Man City thắng đến 8 và không thua trận nào trước West Brom trong 9 trận gần nhất trong khi cả năm 2014, West Brom chỉ thắng được có 4 trận trên sân nhà. Tuy vậy, nếu chúng ta tính riêng Boxing Day thì trong 3 trận gần nhất diễn ra trong ngày này, West Brom đều không thua.

Nhưng rủi ro của Man City không đến từ West Brom mà là chính họ, khi sẽ một lần nữa ra sân không có tiền đạo. Trong bầu không khí lễ hội, sự hưng phấn của đội chủ nhà có thể khiến việc ghi bàn của Man City không dễ thực hiện.

Trận cầu đinh của vòng đấu diễn ra tại sân Stamford Bridges, một trận đấu của thành London, khi Chelsea phải giải mã "nhân tố bí ẩn" West Ham, đội đang xếp thứ 4 với 9 trận thắng kể từ đầu giải. Nếu chúng ta biết rằng, cả mùa trước West Ham chỉ thắng 11 trận thì có thể nói đội bóng của Sam Allardyce đang viết nên một câu chuyện thú vị nhất của mùa Giáng sinh.

Khác với Southampton, West Ham không có những chiến thắng hoặc chuỗi trận hoành tráng nhưng những gì họ đã trải qua mang đầy vẻ chắc chắn. Mười một trận gần nhất, họ chỉ thua đúng 1 trận trước Everton trên sân khách. HLV Big Sam khá tự tin khi tuyên bố đội của ông đang tìm cách phá bỏ những rào cản tại giải ngoại hạng đối với các đội bóng nhỏ, để cho thấy họ không thể mãi làm “túi điểm” cho những ông lớn.

Mùa trước, Big Sam từng giận Mourinho khi Người đặc biệt chê West Ham là đội bóng đá ở thế kỷ 19 bằng cách dựng xe buýt 2 tầng chuyên tâm đá phòng ngự. Trước khi gặp lại Chelsea, HLV giàu cá tính này đã nhắc khéo Mourinho rằng West Ham hiện đã rất tân thời, không còn là đội bóng bé nhỏ trước. Nghĩa là Chelsea đang chuẩn bị gặp một đối thủ xứng tầm trong bối cảnh mà 5 trận đấu Boxing Day gần nhất, Chelsea chỉ ghi có 6 bàn, còn với cá nhân Big Sam, ông chưa từng thắng Mourinho nhưng 3 trận hòa mà ông có được trước người đồng nghiệp đều diễn ra tại sân Stamford.

Lịch thi đấu

Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục