Trước vòng 18 Ligue 1: Đại chiến Olympique

07:40 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnVòng 18 Ligue 1, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn đến sân Công viên Olympique Lyonnais, nơi Lyon đón tiếp Marseille trong lần đụng độ rất đáng để chờ đợi.

 Lyon và Marseille đều là những “ông lớn” và giàu truyền thống của bóng đá Pháp. Nhưng thật tiếc khi họ đã sa sút khá nhiều trong những năm qua, trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của PSG và Monaco. Còn mùa này, cả Lyon và Marseille đều đang có những bước khởi sắc.

 - Bóng Đá

 Lyon đang thi đấu đầy ấn tượng trong mùa này.

Trên bảng xếp hạng Ligue 1, Marseille đang có cùng 35 điểm như Lyon và Monaco. 3 đội này kém đội đầu bảng PSG 9 điểm - một khoảng cách rất khó bị san lấp. Rất khó để họ cạnh tranh được ngôi vô địch với gã nhà giàu thủ đô Paris, tuy nhiên, vị trí trong top 3 kèm theo suất dự Champions League mùa tới là mục tiêu rất thiết thực với 2 đội bóng Olympique này.

HLV Bruno Genesio đang xây dựng một Lyon trẻ, khỏe, đầy khao khát. Sức mạnh của Sư tử sông Rhone nằm ở bộ 3 tấn công Nabil Fekir, Memphis Depay và Mariano Diaz. Không những tấn công hay, Lyon còn biết cách phòng ngự chặt chẽ.

Trong khi đó, đội bóng thành phố cảng miền Nam cũng rất đáng gờm với chuỗi 8 trận bất bại trên mọi mặt trận. Kinh nghiệm của Luiz Gustavo, Adil Rami, Dimitri Payet,... cùng sức trẻ của Florian Thauvin, Lucas Ocampos, Jordan Amavi,... đã được HLV Rudi García kết hợp hoản hảo.

Nếu như Marseille và Lyon phải có 'trận cầu 6 điểm', thì Monaco dễ thở hơn nhiều khi làm khách của Saint-Étienne. Saint-Étienne có khởi đầu mùa bóng như mơ, nhưng đã sa sút rõ rệt trong thời gian gần đây. Chuỗi 8 trận chỉ biết hoà và thua khiến họ rơi vào khủng hoảng thật sự. Phía bên kia, Monaco đã bị loại khỏi Champions League và có thể toàn sức toàn ý tập trung cho Ligue 1.

PSG sẽ gặp đôi chút khó khăn khi làm khách của Rennes - đội bóng đang xếp thứ 6 trên BXH. Dù sao, với những ngôi sao như Neymar, Cavani, Mbappe, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hoàn toàn có thể đánh sập pháo đài Roazhon Park. Với một đội hình có chiều sâu, tấn công giỏi (ghi 51 bàn), phòng ngự hay (thủng lưới 13 bàn), có thể nói ngôi vô địch Ligue 1 mùa này đã sớm thuộc về thầy trò HLV Unai Emery.

Ở nhóm dưới, ngoài Metz đã chắc suất rớt hạng với chỉ 5 điểm đang có trong tay, cơ hội để những Angers, Lille, Troyes hay Toulouse vươn lên là không nhỏ khi họ không để các đội xếp trên bỏ quá xa.

Xem lại diễn biến chính chiến thắng 3-1 của PSG trước Lille:

Lịch thi đấu Ligue 1 vòng 18:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 06:29 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục