Trước vòng 16 Ligue 1: Thêm một lần hủy diệt

12:57 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnKhoảng cách giữa PSG với Strasbourg quá ư xa vời. Bởi thế, sẽ không bất ngờ nếu gã nhà giàu thủ đô nước Pháp lại có thêm chiến thắng hủy diệt trên sân Stade de la Meinau.

 Sau 15 vòng đầu, PSG cho thấy họ không có đối thủ ở Ligue 1. 41 điểm, 47 bàn thắng, cùng 10 bàn thua là kết quả rất tuyệt vời mà thầy trò HLV Unai Emery giành được.

PSG hầu như không có điểm yếu. 3 tuyến của họ đầy rẫy những ngôi sao. Càng chơi, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử càng ăn ý. Mâu thuẫn giữa dàn sao cá tính tại PSG đã không còn. Như ở chiến thắng 2-0 trước Troyes mới đây, người ta chứng kiến cảnh Neymar nhường cho Cavani đá penalty, và họ đã ôm nhau thân thiết sau chiến thắng.

 - Bóng Đá

 Không thể ngăn cả Neymar và các đồng đội vào lúc này.

Với bộ ba Mbappe - Neymar - Cavani, bên cạnh sự hỗ trợ của Julian Draxler, Di Maria, Verratti, Rabiot,... có cảm giác như PSG có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Strasbourg thừa hiểu sức công phá của đội khách, nhưng có lẽ, họ phải 'lực bất tòng tâm'. Vị trí thứ 17 trên BXH lúc này có lẽ đã là 1 thành công của đội chủ sân Stade de la Meinau. Cũng cần nhớ rằng, Strasbourg là đội nhận bàn thua nhiều thứ 2 Ligue 1 mùa này (26 bàn), chỉ ít hơn đội chót bảng Metz (29).

Monaco sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng sẽ có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng 16 khi chỉ phải tiếp Angers trên sân nhà. Angers đang xếp thứ 19 trên BXH và quá khó để họ gây bất ngờ tại sân Louis II, dù đội bóng Công quốc đang sa sút thấy rõ và bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Sau thất bại bất ngờ trước Lille, Lyon phải gặp thử thách khó khăn mang tên Caen. Cean không mạnh ở khâu tấn công, nhưng phòng ngự rất tốt khi chỉ mới để thủng lưới có 14 bàn và đang xếp thứ 6 trên BXH. Lối chơi khó chịu của đội chủ nhà hứa hẹn sẽ khiến các cầu thủ tấn công trẻ tuổi của Lyon phải ức chế.

Marseille sẽ phải nỗ lực để giữ vững vị trí thứ 2 của mình trong chuyến làm khách đến Montpellier - đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất Ligue 1 với chỉ 8 bàn thua từ đầu mùa. Montpellier cũng đã từng khiến những đội bóng tấn công mạnh mẽ như Monaco, PSG hay Lyon phải im tiếng hoàn toàn.

Ở nhóm dưới, ngoài Metz gần như đã nắm chắc chiếc vé xuống hạng, khoảng cách giữa những Angers, Lille, Strasbourg, Guingamp, Toulouse, Troyes, Dijon không quá lớn và họ cần nỗ lực hơn nữa, nếu không muốn chia tay Ligue 1 vào cuối mùa.

Xem lại chiến thắng 2-0 của PSG trước Troyes:

Lịch thi đấu vòng 16 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 12:01 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục