Trước vòng 16 Bundesliga: Thay tướng có đổi vận?

09:16 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnDortmund sa thải HLV Peter Bosz và bổ nhiệm Peter Stoger ngồi vào ghế nóng. Tuy nhiên, số phận của Dortmund có thay đổi?

Sau 15 vòng đấu, Dortmund chỉ thắng vỏn vẹn 6 trận và để thua đến 5 lần. 5 vòng đấu gần nhất, đội bóng áo vàng-đen thậm chí không biết mùi chiến thắng là gì. Thất bại 1-2 trên sân nhà trước đội áp chót BXH, Werder Bremen khiến Peter Bosz mất ghế.

Nhận nhiệm vụ khó khăn, HLV Peter Stoger phải nhanh chóng vực dậy một Dortmund bệ rạc và thiếu tinh thần chiến đấu. Đêm nay, đội bóng vùng Ruhr sẽ có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Ở vòng đấu trước, Mainz gây bất ngờ lớn khi cầm chân RB Leipzig với tỉ số 2-2. Do đó, thầy trò Stoger không được phép chủ quan.

 - Bóng Đá

HLV Stoger nhận lấy trọng trách khó khăn. 

Trong 6 lần gặp gần nhất, Dortmund thắng đến 4 trận. Đầu năm nay, đội bóng áo vàng-đen làm khách trên sân Mainz nhưng chỉ ra về với 1 điểm.

Xét về lực lượng, Dortmund là đội bóng chịu nhiều thiệt thòi hơn. Danh sách thương binh vốn đã rất đông (Durm, Reus, Rode, Gotze), nay lại tiếp nhận thêm hai ca chấn thương mới nhất (Castro, Philipp) khiến sức mạnh của đội bóng vùng Ruhr bị suy giảm đáng kể. Trong khi đó, Mainz chỉ thiếu vắng một cầu thủ chủ chốt là thủ thành Rene Adler. Dù vậy, các cầu thủ Dortmund có nhiều động lực thi đấu hơn để ghi điểm trong mắt ông thầy mới.

Nên nhớ, Bayern cũng từng rất chật vật hồi đầu mùa khi Carlo Ancelotti còn dẫn dắt. Hùm xám ngay sau đó bổ nhiệm Jupp Heynckes và lập tức lấy lại vị thế vốn có. Dortmund hoàn toàn có lý do để trông đợi vào ông thầy mới.

Trong một diễn biến khác, Bayern Munich đón tiếp đội chót bảng FC Cologne trên sân nhà Allianz Arena. Đội bóng của HLV Jupp Heynckes vừa chính thức vô địch lượt đi Bundesliga sau thắng lợi 1-0 trước Frankfurt.

 - Bóng Đá

Bayern sẽ lại có trận đấu dễ dàng trước Cologne? 

6 lần chạm trán gần nhất, Hùm xám thắng đến 5 và hoà 1. Ở lần gặp mặt vào tháng 3 năm nay, Bayern dù phải làm khách nhưng vẫn có thắng lợi đậm đà 3-0 nhờ các pha lập công của Javi Martinez, Juan Bernat và Franck Ribery.

Trận đấu với Cologne là cơ hội để Bayern xoay tua đội hình. Theo dự đoán của chuyên trang Whoscored, Robert Lewandowski sẽ quay lại đội hình xuất phát. Thomas Muller dạt cánh phải còn bộ đôi Corentin Tolisso và Sebastian Rudy (thay Vidal và Martinez) đá cặp cùng nhau ở khu trung tuyến. 3 điểm hoàn toàn trong khả năng của Bayern nếu thi đấu đúng phong độ.

Các đội bóng còn lại trong top 4 như RB Leipzig hay Schalke đều chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn như Wolfsburg và Augsburg. Tuy nhiên, hai CLB này không được phép mất điểm nếu muốn tiếp tục duy trì thế bám đuổi với Bayern.

Lịch thi đấu vòng 16 Bundesliga:

 - Bóng Đá

 

Highlights Dortmund 1-2 Bremen:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 08:50 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục