Trước vòng 15 Bundesliga: Bayern dễ thở; Dortmund thắp lại hy vọng

11:36 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnVòng 15 Bundesliga chứng kiến những đội bóng lớn như Bayern Munich hay Dortmund khá dễ thở. Trong khi đó, tất cả sự chú ý sẽ hướng đến đại chiến Monchengladbach và Schalke.

Bayern Munich có tâm lý vô cùng hưng phấn sau thắng lợi trước PSG tại Champions League hồi giữa tuần. Ở vòng 15, thầy trò Jupp Heynckes sẽ chỉ phải làm khách trên sân của Frankfurt, đội bóng có phong độ hết sức phập phù.

 - Bóng Đá

 Bayern có tâm lý hưng phấn sau thắng lợi trước PSG.

6 lần gặp nhau gần nhất, Bayern thắng đến 4 và hoà 2. Trong lần chạm mặt ở mùa giải trước, Hùm xám dễ dàng huỷ diệt đối thủ với tỉ số 3-0 trên sân nhà Allianz Arena.

Về mặt lực lượng, Bayern sẽ không có sự phục vụ của Neuer, Robben và Thiago vì chấn thương. Tuy nhiên, trong tay HLV Heynckes vẫn còn đó Lewandowski, Vidal hay Coman, những nhân tố đang chơi cực hay trong khoảng thời gian gần đây. Về phía Frankfurt, đội bóng này vắng đến 4 cầu thủ trụ cột, bao gồm 2 trụ cột là tiền đạo Meier và tiền vệ Marco Fabian. Rõ ràng, dù có lợi thế sân nhà nhưng Frankfurt khó làm nên chuyện trước Bayern.

Ở một cặp đối đầu khác, Dortmund sẽ đón tiếp Werder Bremen trên sân nhà. Thầy trò Peter Bosz vừa bị loại khỏi Champions League bởi thành tích vô cùng bết bát. Dortmund sẽ dồn toàn lực để chiến đấu tại Bundesliga nhằm lấy lại danh dự.

 - Bóng Đá

 Dortmund còn Bundesliga để bấu víu.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, đối thủ của Dortmund là Bremen cũng đang ngụp lặn dưới đáy BXH. 3 trận đấu gần đây, Bremen đã chơi khá hơn giai đoạn đầu mùa khi thắng đến 2. Tuy nhiên đó chỉ là khi đội bóng này chạm trán Hannover hay Stuttgart. Dortmund rõ ràng là một thách thức quá lớn với Bremen.

5/6 lần chạm mặt gần nhất, Dortmund thắng đến 4. Về mặt nhân sự, tiền đạo chủ lực Aubameyang vừa nổ súng trở lại hồi giữa tuần. Ngôi sao người Gabon lãnh trọng trách ghi bàn cho Dortmund sau quãng thời gian ngắn không thi đấu do bị treo giò và nhận án phạt từ đội bóng. Cái tên khiến Dortmund phải dè chừng bên phía Bremen là tiền đạo Max Kruse, người đã có 4 bàn sau 9 lần ra sân.

Trong một diễn biến khác, trận đại chiến giữa hai đội bóng trong top 4, Schalke và Monchengladbach hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Lịch sử đối đầu cho thấy, cả hai đội có thành tích ngang ngửa nhau với 2 thắng, 2 hoà và 2 thua.

 - Bóng Đá

 Schalke đau đầu vì chấn thương của Goretzka.

Schalke sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Leon Goretzka vì chấn thương. Trọng trách ghi bàn sẽ đặt hết lên vai tiền đạo Burgstaller. Trong khi đó, Gladbach có đủ binh hùng tướng mạnh và bộ ba Raffael, Lars Stindl lẫn Thorgan Hazard đang có phong độ rất cao.

Một số cặp đấu đáng chú ý khác tại vòng 15 là cuộc chạm trán giữa RB Leipzig và Mainz 05. Trong khi đó, Hoffenheim cũng có chuyến làm khách trên sân của Hannover.

Lịch thi đấu vòng 15 Bundesliga:

 - Bóng Đá

 

Highlights Bayern 3-1 PSG:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 10:45 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục