Trước tứ kết Champions League: La Liga vững ngai; Leicester chờ được "giải mã"

18:00 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnVòng 16 đội khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Giờ là thời điểm nhường chỗ cho Tứ kết, nơi những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch dần lộ diện.

Thế độc tôn của La Liga

Một lần nữa, cả ba đại diện hùng mạnh nhất của xứ sở Bò tót lại góp mặt tại Tứ kết. Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid bằng nhiều cách đã chính thức ghi tên mình vào top 8 đội mạnh nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

Barca tiến vào tứ kết theo cách khó tin nhất. 

Tại vòng 16 đội, Real vượt qua Napoli, một đội bóng có lối chơi vô cùng khó chịu đến từ Serie A, với tổng tỉ số 6-2. Trong khi đó, Barca gây ra địa chấn khi lội ngược dòng không tưởng trước PSG dù để thua trắng 4 bàn trên sân khách. Đại diện còn lại, Atletico đã đánh bại Bayer Leverkusen để hiên ngang tiến vào Tứ kết theo một cách thực dụng nhất có thể.

Nói về độ hấp dẫn, La Liga vẫn chưa thể so sánh với Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên về thực lực, giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha vượt trội hoàn toàn. So với một Leicester City đang trong giai đoạn khủng hoảng, rõ ràng những Real, Barca hay Atletico đều mạnh hơn rất nhiều.

Đến thời điểm này, chỉ Bundesliga là có thể tạm so sánh với La Liga. Cả Bayern Munich và Borussia Dortmund đều có những thắng lợi hoành tráng tại vòng 16 đội (trước Arsenal và Benfica). Tuy nhiên đó là khi họ chưa phải gặp những "thuốc thử" liều cao đến từ La Liga.

Ai "giảm mã" Leicester City?

Bất chấp phong độ bết bát tại Ngoại hạng Anh, Leicester City đang tràn đầy sinh khí bước vào vòng Tứ kết theo cách ít ai ngờ đến. Đội bóng áo xanh thay tướng trước khi trận lượt về gặp Sevilla diễn ra. Ai cũng nghĩ Bầy cáo sẽ buông xuôi đấu trường châu Âu để tập trung... trụ hạng. Nhưng tất cả đã lầm.

 - Bóng Đá

Leicester lại viết tiếp câu chuyện cổ tích. 

Nhiều người cho rằng Sevilla đã tự bắn vào chân sau tấm thẻ đỏ có phần ngớ ngẩn của Samir Nasri, hay tình huống sút hỏng 11m của Steven N'Zonzi. Song, Leicester có thể trụ vững trước sức ép và biết cách tận dụng tối đa những cơ hội có điểm. Nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy đại diện đến từ Ngoại hạng Anh xứng đáng góp mặt tại Tứ kết.

Leicester làm được điều Arsenal không làm được trong 7 năm ròng: có mặt trong top 8 đội mạnh nhất châu Âu. Cả Ngoại hạng Anh giờ chỉ biết trông đợi vào một Leicester vốn chịu nhiều sự ganh ghét sau chức vô địch mùa trước. Đã tiến đến đây, đối thủ là ai đã không còn quan trọng. Bầy cáo nên làm tốt nhất có thể qua từng trận đấu với thứ tinh thần chiến binh đã làm nên tên tuổi của họ.

Chớ nên xem thường Juventus, Monaco

Juve lấy lại vị thế "ông lớn" tại châu Âu. Tham vọng của Bà đầm già rất rõ ràng, xưng vương tại Champions League sau những ngày buồn chán nắm giữ mọi vinh quang tại "ao làng" Serie A. Nhìn trên BXH, Juve đang dẫn đầu với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp sau AS Roma. Nếu sớm giải quyết đấu trường quốc nội, Juve sẽ có thể dốc toàn lực với tham vọng to lớn của mình.

 - Bóng Đá

Chớ vội xem thường Juve. 

Chất lượng nhân sự cho phép Bà đầm già làm được điều đó. Với những Gonzalo Higuain hay Paulo Dybala trong đội, Juve đủ sức phá vỡ bất kì hàng thủ nào. Hàng thủ cũng là một điểm mạnh nữa của Juve với phong độ hết sức ổn định của bộ ba Bonucci - Chiellini và Barzagli, cùng với đó là một Gianluigi Buffon đầy kinh nghiệm.

Trong khi đó, sức trẻ của Monaco cũng không thể xem thường. Nhìn cách đại diện đến từ Ligue 1 đánh bại Manchester City tại vòng 16 đội đã nói lên tất cả. Monaco có một HLV tài năng và lối chơi vô cùng hiện đại (Leonardo Jardim). Họ cũng có sự giao thoa giữa thế hệ trẻ và bậc đàn anh (Kylian Mbappe, Bernardo Silva và Radamel Falcao, Kamil Glik). Monaco vẫn là một ẩn số thú vị chờ lời giải đáp từ các đại gia.

8 đại diện có mặt tại Tứ kết:

Trước tứ kết Champions League: La Liga vững ngai; Leicester chờ được

 

Xem lại thắng lợi 3-1 của Monaco trước Man City:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 14:10 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục