Trước trận Siêu cúp, đây là chia sẻ của 'nữ hoàng áo đen'

11:53 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong lịch sử, một trận đấu bóng đá nam trong khuôn khổ các giải đấu của UEFA sẽ được điều khiển bởi một trọng tài nữ.

Trận chung kết Siêu cúp Châu Âu 2019 sẽ là một sự kiện mang tính lịch sử và đột phá, khi đó sẽ là trận bóng đá nam đầu tiên của UEFA có một trọng tài nữ cầm còi. Danh tính của người phụ nữ có vinh dự tiên phong này đã được Liên đoàn Bóng đá Châu Âu công bố cách đây khoảng 1 tuần, đó là ‘nữ hoàng áo đen’ người Pháp - Stephanie Frappart.

Ở cấp độ cao nhất của bóng đá nam, Frappart đã không còn xa lạ khi từng bắt chính một số trận đấu trong khuôn khổ Ligue 1. Tuy nhiên, trận tranh Siêu cúp Châu Âu chắc chắn sẽ mang tầm vóc hoàn toàn khác, không chỉ đối với bản thân cô mà cả phụ nữ trên toàn thế giới.

First woman to referee UEFA game is ready to handle Super Cup pressure - Bóng Đá

Nữ trọng tài Stephanie Frappart đã từng cầm còi ở World Cup Bóng đá nữ 2019.

Nữ trọng tài 35 tuổi sẽ được trợ giúp bởi  2 trợ lý là Manuela Nicolosi người Ý và Michelle O'Neill người Ireland. Trước thời khắc quan trọng, tổ trọng tài được điều khiển hoàn toàn bởi phụ nữ đã thể hiện sự tự tin cho nhiệm vụ sắp tới.

"Đây không phải là lần đầu tiên bắt chính các trận bóng đá nam của tôi’’, tờ Mirror dẫn lời của Frappart. ‘’Tôi biết đây thực sự là một dịp ý nghĩa, nhưng tôi cho rằng không có nhiều sự khác biệt giữa bóng đá nam và nữ vì bóng đá là như nhau. Nó có cùng quy tắc nên tôi sẽ làm giống như những gì đã thể hiện với bóng đá nữ. Chúng tôi đã chứng minh bản thân về mặt kỹ thuật và thể chất rằng chúng tôi cũng giống như đàn ông. Chúng tôi đã sẵn sàng - chúng tôi không hề e sợ.’’

First woman to referee UEFA game is ready to handle Super Cup pressure - Bóng Đá

Với kinh nghiệm cầm còi tại Ligue 1, Frappart không hề tỏ ra e ngại nhiệm vụ lịch sử sắp tới.

Trước đó, Roberto Rosetti, Trưởng ban Trọng tài của UEFA có thể đã gây ra đôi chút hiểu nhầm khi nói rằng NHM có thể sẽ chứng kiến những quyết định không như thường thấy. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đó chắc chắn vẫn sẽ là những quyết định hoàn toàn đúng đắn.

"Họ có lòng can đảm. Họ không ngần ngại đưa ra quyết định không thường thấy. Bạn sẽ thấy điều đó vào ngày mai, hãy tin tôi!", Rossetti phát biểu.

Xem siêu phẩm của Frank Lampard khi còn thi đấu vào lưới Liverpool:

Ngọc Bách | 11:02 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục