Trước trận Gr. Fuerth - Bayern: Giết gà đâu cần dao mổ trâu

09:09 Thứ bảy 25/08/2012

HLV Jupp Heynckes không có được lực lượng tốt nhất cho chuyến làm khách Gr. Fuerth khi Schweinsteiger, Gomez cùng cả 3 hậu vệ cánh Alaba, Rafinha và Contento vẫn dưỡng thương. Tuy nhiên, giết gà đâu cần dao mổ trâu…

Trong giai đoạn trước năm 1963, khi Bundesliga được thành lập, Gr. Fuerth - đội bóng cũng có trụ sở ở Bavaria - từng 3 lần lên ngôi vào các năm 1914, 1926 và 1929. Khi ấy, Bayern vẫn chưa được nhiều người biết đến và chỉ giành duy nhất 1 danh hiệu năm 1932.

Song chẳng thể cứ mãi ăn mày dĩ vãng, vì thực tế là cho đến trước mùa giải sắp khởi tranh, đây mới là lần đầu tiên Gr. Fuerth được góp mặt ở sân chơi Bundesliga. Còn suốt gần 1 thế kỷ qua, Gr. Fuerth chỉ quẩn quanh với các giải nghiệp dư, rồi leo mãi mới lên được hạng 2.

Chuẩn bị cho mùa giải lịch sử, Gr. Fuerth chỉ chi vỏn vẹn 2,4 triệu euro để tăng cường nhân sự. Có lẽ, ngân sách hoạt động của đội chủ sân Trolli Arena cũng chẳng đáng giá bằng một ngôi sao tầm trung của Bayern, chứ chưa nói đến những Robben, Ribery hay Gomez. Cũng dễ hiểu khi hơn 54% độc giả của tạp chí Kicker nhận định Gr. Fuerth là ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng.

Trước chuyến làm khách sân Trolli Arena, Thomas Muller cảnh báo các đồng đội hãy cẩn thận với Gr. Fuerth. Theo tuyển thủ Đức, thì những đội mới được góp mặt ở Bundesliga thường chơi rất “xung”, bằng chứng mới nhất là Hoffenheim hay mùa trước là Augsburg.

Mueller nói vậy, nhưng cũng cho thấy rằng Bayern sẽ không có bất cứ sự chủ quan nào trước phe chủ nhà. Dĩ nhiên, Bayern ở khoảng cách quá xa so với Gr. Fuerth ở mọi khía cạnh. Một khi tôn trọng đối thủ, đừng hy vọng Gr. Fuerth sẽ có cơ hội làm nên động đất.

Chưa bao giờ Bayern đặt nhiều tham vọng như mùa giải hiện tại. Lần đầu tiên sau 15 năm, gã khổng lồ xứ Bavaria mới trải qua 2 năm trắng tay liên tiếp. Mùa giải thảm họa tiếp theo là điều mà người Munich không hề mong muốn và đó là lý do cuộc cánh mạng đã diễn ra ở sân Allianz Arena.

Ở thượng tầng là sự xuất hiện của tượng đài bóng đá Đức Matthias Sammer với vai trò GĐTT, còn trong phòng thay đồ là những tân binh đắt giá như Mandzukic, Shaqiri, Dante và Pizarro. Không chỉ dừng lại ở cuộc đua đòi Đĩa bạc, Bayern còn hướng tới mục tiêu chinh phục Champions League, mà họ cay đắng gục ngã trước Chelsea mới vài tháng trước.

Cho chuyến làm khách sân Trolli Arena, HLV Jupp Heynckes không có được lực lượng tốt nhất khi đội phó Schweinsteiger chưa kịp bình phục, Gomez cùng cả 3 hậu vệ cánh Alaba, Rafinha và Contento vẫn dính chấn thương. Tuy nhiên, giết gà đâu cần dao mổ trâu. Phần còn lại của Bayern vẫn là quá mạnh so với Gr. Fuerth.

Chạy đà cho cuộc chiến đòi lại Đĩa bạc, Bayern đã xóa được ám ảnh Dortmund để giành Siêu Cúp Đức. Tiếp đó là chiến thắng vùi dập Regensburg ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức. Và giờ, sẽ là một màn thị uy sức mạnh của Hùm xám, trong trận derby không cân sức với Gr. Fuerth.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến

Gr. Fuerth (4-2-3-1): Gruen; Nehrig, Kleine, Mavraj, Schmidtgal; Fuerstner, Petsos; Sararer, Tyrala, Mikkelsen; Fall

Bayern (4-2-3-1): Neuer; Lahm, Boateng, Badstuber, Can; Luiz Gustavo, Kroos; Robben, Mueller, Shaqiri; Mandzukic

Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục