Trước trận Derby della Madonnia: Thành bại tại Gennaro Gattuso

14:35 Thứ bảy 20/10/2018

Tâm điểm trên sân cỏ Italia cuối tuần này, sẽ là trận Derby della Madonnia giữa Inter Milan và AC Milan. Sau giai đoạn khởi đầu có phần chuệch choạc, các milanista đang đặt niềm tin rất lớn vào huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Họ có lí do để hi vọng rằng dưới sự dẫn dắt của ông, Rossoneri sẽ giành chiến thắng để tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng.

 AC Milan sẽ ra sân với sơ đồ nào?

Trong những trận cầu quan trọng, việc hiểu đối thủ và đưa ra những toan tính chính xác về mặt chiến thuật sẽ đóng vai trò quyết định đến thắng lợi của một đội bóng. Với trận Derby della Madonnia cũng vậy và huấn luyện viên Gennaro Gattuso đã biết rất rõ điều này.

Ở những trận đấu đầu tiên, AC Milan của ông đã thi đấu đầy bế tắc, không có tính đột biến nên dễ dàng bị các đối thủ bắt bài. Thế nhưng, càng về sau, năng lực huấn luyện của Rino đã được thể hiện rất rõ, khi ông liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự trong đội hình xuất phát, để rồi từ đó đem về những kết quả tích cực.

 - Bóng Đá

 Những chiến thuật của HLV Gattuso đang dần phát huy tác dụng với Milan.

Trong cuộc chạm trán với Inter Milan sắp tới, các milanista đang chờ đợi lời giải đáp cho câu hỏi “AC Milan sẽ ra sân với sơ đồ nào?”. Sẽ lại là sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Gonzalo Higuain – Suso – Hakan Calhanoglu trên hàng công, Giacomo Bonaventura – Franck Kessie – Lucas Biglia nơi tuyến tiền vệ và bộ tứ Davide Calabria – Mateo Musacchio – Alessio Romagnoli – Ricardo Rodriguez nơi hàng phòng ngự?

Hay Samu Castellijo sẽ thay thế Gonzalo Higuain để cùng với Suso và Calhanoglu tạo thành bộ ba tấn công với kỹ thuật, tốc độ để khuynh đảo khung thành của Samir Handanovic. Một phương án khác cũng được Gennaro Gattuso hay sử dụng và đem đến hiệu quả cao đó là kết hợp Higuain với Patrick Cutrone tạo thành song sát đáng sợ…

 - Bóng Đá

 Ngoài Higuain, Rossoneri đang sở hữu những cầu thủ tấn công đẳng cấp khác như Suso và Cutrone.

Đội hình của AC Milan lúc này đang sở hữu rất nhiều gương mặt chất lượng, và chắc chắn vị thuyền trưởng của Rossoneri sẽ đem đến những bất ngờ trong trận đấu sắp tới. Trước khi trận đấu diễn ra, vẫn chưa ai biết chắc chắn những cái tên sẽ được ra sân. Các milanista vẫn đang hồi hộp chờ đợi và mong rằng sự thay đổi đó sẽ lại là những sự lựa chọn chính xác, mang đến những tín hiệu tích cực.

Gennaro Gattuso vẫn chưa thất bại trước Inter Milan

Mặc dù không được đánh giá cao về năng lực huấn luyện, nhưng có một thực tế rằng kể từ khi Gennaro Gattuso nắm vị trí huấn luyện viên trưởng tại AC Milan, đội bóng của ông vẫn chưa để thua trước đối thủ cùng thành phố.

Rossoneri có thể để mất điểm trước những kẻ nhược tiểu như Benevento, Empoli, nhưng mỗi khi đối đầu với Inter Milan, họ đều trình diễn một lối chơi rất khó chịu. Cụ thể, tại Coppa Italia, AC Milan đã vượt qua Inter Milan với bàn thắng muộn của Patrick Cutrone trong hiệp phụ. Đó là bàn thắng duy nhất, khép lại một trận cầu đầy kịch tính.

Trở về đấu trường Serie A, hai đội đã chạm trán với nhau ở lượt về và kết quả là không có bàn thắng nào được ghi. Có thể, kinh nghiệm làm huấn luyện viên của Gennaro Gattuso còn hạn chế, nhưng sau gần mười lăm năm gắn bó với AC Milan trong vai trò cầu thủ, trải qua nhiều trận derby rực lửa, ông đã quá hiểu tinh thần của trận đấu này.

 - Bóng Đá

 Gattuso hiểu rất rõ Nửa xanh thành Milan từ khi ông còn là cầu thủ.

Vì vậy, khi trở thành thuyền trưởng của Rossoneri, ông đã góp phần truyền ngọn lửa quyết thắng ấy vào đôi chân các cầu thủ, để họ nỗ lực đến những phút cuối cùng.

Cuối tuần này, thêm một trận Derby della Madonnia nữa sẽ diễn ra. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nữa với AC Milan, sau những cuộc chạm trán với Napoli và AS Roma hồi đầu mùa.  Tuy nhiên, các milanista đã hoàn toàn đặt niềm tin vào huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Hi vọng rằng, những quyết định chính xác cùng tinh thần rực lửa của ông sẽ đem đến nụ cười mãn nguyện cho các tifosi yêu màu áo sọc đỏ đen. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:35 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục