Trước trận Arsenal - Leicester: Sự xuất hiện của Lucas Torreira và tiếng nói từ lịch sử

16:19 Thứ sáu 19/10/2018

Sau quãng nghỉ để dành thời gian cho các đội tuyển quốc gia tập trung, bắt đầu từ cuối tuần này, các trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 Premier League sẽ tiếp tục diễn ra. Bên cạnh trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Manchester United trên sân Stamford Bridge, trận đấu muộn nhất vòng này giữa Arsenal với Leicester City vẫn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Pháo thủ đang thể hiện một phong độ rất thăng hoa khi họ duy trì được mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tất nhiên thầy trò huấn luyện viên Unai Emery không muốn nhanh chóng chấm dứt chuỗi trận ấn tượng đó, với tình hình hiện tại có rất nhiều lý do để chúng ta tin rằng đội chủ sân Emirates sẽ tiếp tục đánh bại Leicester trong cuộc tiếp đón đối thủ này trên sân nhà Emirates.

 - Bóng Đá

 Với phong độ thăng hoa, Arsenal hứa hẹn sẽ tiếp tục đánh bại Leicester để kéo dài mạch trận toàn thắng.

Leicester City hiện tại đã không còn là đối thủ khó nhằn như những mùa giải trước

Kể từ sau thời điểm lên ngôi tại mùa giải 2015/2016, Leicester City đã sa sút thấy rõ. Sự ra đi của Kante, Mahrez, Drinkwater… khiến sức mạnh của Bầy cáo không còn được duy trì như trước. Các nhân tố thay thế như James Maddison, Ndidi, Mendy, Iheanacho… phần nào đó giúp người hâm mộ lấy lại hy vọng, nhưng vẫn chưa đủ tầm để khỏa lấp khoảng trống mà những người đàn anh kia đã để lại.      

Lối chơi của Bầy cáo thời Claude Puel cũng chẳng khác là bao so với giai đoạn đội bóng được dẫn dắt bởi Claudio Ranieri hay Craig Shakespeare. Một lối đá phòng ngự phản công dựa trên sự vững chải của hàng thủ, những cú phất bóng dài chính xác và nhanh lên tuyến trên, tốc độ của Vardy, khả năng chớp thời cơ của Okazaki cùng những pha đi bóng lắt léo vào bên trong rồi chuyền bóng hay dứt điểm của James Maddison.    

Chính công thức đó đã giúp thầy trò Ranieri tạo nên được câu chuyện cổ tích trong thế giới bóng đá hiện đại. Dẫu vậy, khoảnh khắc vinh quang đó đã trôi qua, thời điểm hiện tại Bầy cáo không còn đủ khả năng để trở thành chướng ngại trong hành trình giành vinh quang của nhóm Big Six.

 - Bóng Đá

 Leicester City không còn là thách thức đối với các đội nằm trong nhóm Big Six.

Bên cạnh sự lớn mạnh và ổn định của những Manchester City, Chelsea… nội lực của Bầy cáo cũng đã suy giảm đi rất nhiều. Vardy đã luống tuổi và không còn duy trì được những phẩm chất nổi trội của mình; James Maddison có tài năng nhưng không phải là Mahrez; so với Kante thì Ndidi, Mendy vẫn còn một khoảng cách khá xa; Maguire hay nhưng người đá cặp với anh Morgan thì đã già và không còn nhanh nhẹn, dẻo dai như trước… Quá nhiều vấn đề tồn tại để Leicester có thể cản được bước tiến của Arsenal.

Sự xuất hiện của Lucas Torreira và tiếng nói từ lịch sử

Trong những lần gặp nhau trước đây, Pháo thủ thường rất dễ bị thủng lưới bởi đội bóng này luôn sập sẵn cái bẫy phòng ngự phản công mà Bầy cáo giăng sẵn. Sự ngây ngô trong tấn công khi dồn lên phần lớn đội hình cộng với phong độ yếu kém và khả năng hạn chế về tốc độ của Granit Xhaka, Elneny… đã khiến khung thành của Arsenal dưới thời Wenger luôn đặt vào tình trạng báo động.

Và mùa này có vẻ như mọi thứ sẽ chấm dứt. Sự xuất hiện của Lucas Torreira đã giúp đội hình pháo thủ trở nên cân bằng hơn. Khả năng đánh chặn, tranh chấp tốt, lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm cùng việc đọc tình huống tuyệt vời và sự xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng của tuyển thủ Uruguay chính là công thức để Unai Emery hóa giải lối chơi của Bầy cáo.

 - Bóng Đá

 Torreira chính là công thức để Unai Emery hóa giải lối chơi của Bầy cáo.

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu của Leicester City với nhóm Big Six cũng không thực sự tốt. Mùa giải trước, trong 12 trận đã đấu, bầy cáo chỉ giành được 2 chiến thắng, 2 trận hòa, còn lại để thua tới 8 trận. Mùa này, thành tích đó còn có vẻ tệ hơn khi họ toàn thua trong hai trận đầu tiên gặp Manchester United và Liverpool. Riêng với đội chủ sân Emirates, bầy cáo cũng đã để thua tới 4 và chỉ giành được 1 trận thắng, 1 trận hòa trong 3 mùa giải gần đây.

Rõ ràng, với phong độ xuất sắc của Lucas Torreira cùng những lợi thế giành được trong các lần đụng độ gần đây sẽ giúp Arsenal không khó để đánh bại Leicester City, qua đó tiếp tục kéo dài mạch trận toàn thắng ấn tượng của mình trên tất cả các mặt trận lên con số 10.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)   

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:52 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục