Trước trận AC Milan – Juventus: Quá khó cho Gennaro Gattuso

13:23 Thứ bảy 10/11/2018

Tâm điểm tại Serie A cuối tuần này sẽ là cuộc đối đầu giữa AC Milan và Juventus trên sân San Siro. Với những ngôi sao hiện có trong đội hình, các tifosi đã chờ đợi vào một trận đấu hấp dẫn, không khoan nhượng. Thế nhưng, tình cảnh hiện tại của AC Milan có lẽ sẽ không cho phép thầy trò ông Gennaro Gattuso dễ dàng làm được điều đó, bởi danh sách thương binh đang ngày càng nối dài.

Trận đấu với Real Betis giữa tuần qua trong khuôn khổ Europa League đã khiến AC Milan gặp phải một tổn thất rất lớn. Không những không thể giành trọn vẹn ba điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua giành suất lọt vào vòng knock-out, Rossoneri còn phải hứng chịu những nỗi lo khi hàng loạt trụ cột đều gặp phải chấn thương.

Trong bối cảnh trận đấu nảy lửa với Juventus đang đến rất gần, điều này khiến huấn luyện viên Gennaro Gattuso cảm thấy lo lắng. Chắc hẳn lúc này, ông vẫn đang cảm thấy rất đau đầu để có thể tìm ra đấu pháp nhằm khắc chế sức mạnh của đối thủ.

 - Bóng Đá

 Những ca chấn thương đang khiến HLV Gattuso đau đầu khi sắp phải tiếp đón kình địch Juventus.

Ở hàng phòng ngự, Mateo Musacchio đã phải rời sân sớm trong trận đấu trước, sau pha va chạm không đáng có với người đồng đội Franck Kessie. Hậu quả là cầu thủ người Argentina phải vắng mặt, dự kiến chỉ có thể trở lại vào đầu năm sau.

Trong bối cảnh Mattia Caldara vẫn chưa hẹn ngày tái xuất, trong tay huấn luyện viên Gennaro Gattuso lúc này chỉ còn đúng hai trung vệ là đội trưởng Alessio Romagnoli và lão tướng Cristian Zapata. Tuy vậy, chỉ có Romagnoli là phần nào cho thấy sự chắc chắn, bởi Zapata thường xuyên mắc sai lầm và không được đánh giá cao.

 - Bóng Đá

 Romagnoli sẽ là điểm tựa ở hàng thủ đang suy yếu của Milan.

Nơi hành lang cánh phải, Davide Calabria, cầu thủ trẻ đã được ra sân rất nhiều trong mùa giải này, cũng đã gia nhập danh sách bệnh binh. Andrea Conti mới trở lại tập luyện và vẫn chưa có trận đấu chính thức nào trong suốt hơn một năm qua.

Vì vậy, lão tướng Inagzio Abate gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu, và… không có phương án dự phòng dành cho anh. Bên phía đối diện, ông Gennaro Gattuso có thể tạm yên tâm bởi Ricardo Rodriguez và Diego Laxalt đều có thể thi đấu tốt.

Tuyến tiền vệ của AC Milan mới đem đến nhiều nỗi bất an, mặc dù nhìn vào danh sách, các milanista có thể cảm nhận được sự dư thừa. Tiền vệ kiến thiết Lucas Biglia được dự báo sẽ phải nghỉ đến hết năm nay. Giacomo Bonaventura và Hakan Calhanoglu cũng chưa thể trở lại trong cuộc tiếp đón Juventus.

Một điều tích cực là bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, Tiemoue Bakayoko, đang ngày càng thi đấu ấn tượng, và sẵn sàng hợp cùng với Franck Kessie tạo thành cặp đôi tiền vệ trung tâm. Thế nhưng, những cái tên còn lại như Jose Mauri, Alen Halilovic, Andrea Bertolacci, Riccardo Montolivo vẫn chưa có một phút nào được ra sân tại Serie A mùa này, và có lẽ họ chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận đấu tới để…cho đủ danh sách.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea, Bakayoko có "gánh vác" được tuyến giữa của Rossoneri?

Cuối cùng, trên mặt trận tấn công, các milanista đang thấp thỏm chờ đợi tin tức từ ca chấn thương của chân sút chủ lực Gonzalo Higuain. Không chỉ nằm ở đẳng cấp, mà khát khao được ra sân trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ cũng là điểm mạnh của El Pipita.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, không ai biết rõ liệu cầu thủ người Argentina này có thể ra sân hay không. Nếu anh không kịp bình phục, vị trí tiền đạo cắm có thể giao cho Patrick Cutrone, hoặc Samu Castillejo, nhưng rõ ràng sức tấn công của Rossoneri sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Higuain có thể ra sân hay không là câu hỏi đang được các tifosi Milan chờ đợi nhất.

Lúc này, có thể hiểu được cơn đau đầu của huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Với kinh nghiệm huấn luyện còn hạn chế của mình, sẽ thật khó để ông tìm ra phương án thích hợp. Hi vọng rằng, trong khoảng thời gian ngắn sắp tới, ông có thể tìm ra được giải pháp. Một trận đấu khó khăn với bản thân ông, và toàn đội AC Milan, nhưng không có gì là không thể. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:23 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục