Trước thềm King's Cup: Thầy Park có lo lắng khi các tuyển thủ Việt Nam lận đận?

11:02 Thứ tư 10/04/2019

TinTheThao.com.vnChưa đến 2 tháng nữa King's Cup 2019 sẽ khai màn, liệu HLV Park Hang-seo có cảm thấy lo lắng trước sự lận đận của các tuyển thủ "con cưng"?

King's Cup 2019 tuy chỉ là giải đấu giao hữu tuy nhiên nó lại mang đến cho HLV Park Hang-seo những lợi ích to lớn. Đầu tiên là cơ hội để các cầu thủ cọ xát với một đội bóng mạnh, có phong cách chơiđậm chất châu Âu như ĐT Curacao. Thứ 2, thầy Park có thể rà soát lại phong độ của các tuyển thủ sau những thành công ở cuối năm 2018 và đầu 2019 vừa qua. Cuối cùng, những kết quả ở giải đấu này tác động trực tiếp đến thứ hạng FIFA và làm căn cứ để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp nhóm hạt giống tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Các tuyển thủ Việt Nam lận đận, HLV Park Hang-seo có lo lắng? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Curacao tại trận bán kết 1 King's Cup 2019.

Bấy nhiêu thôi cũng đủ cho thấy rằng Những ngôi sao vàng rất cần sự đầu tư, nghiêm túc và chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn của các tuyển thủ "con cưng" của thầy Park trong những trận đấu gần đây khiến cho NHM không khỏi lo lắng.

Khi "vi hành" khắp sân cỏ cả nước, dự khán các trận đấu tại V-League cũng như Hạng Nhất, HLV Park Hang-seo chắc hẳn không thể vui với các học trò tại ĐT Việt Nam của mình. Trước tiên phải kể đến Quế Ngọc Hải - người mang băng đội trưởng tại chiến dịch Asian Cup 2019 vừa qua. Một chiếc thẻ đỏ (trận gặp SHB Đà Nẵng) và án phạt nguội 4 trận sau khi phạm lỗi thô bạo với Văn Kiên (trận gặp CLB Hà Nội) cho thấy rằng Ngọc Hải vẫn chưa loại bỏ được lối đá rắn trên mức cần thiết.

Các tuyển thủ Việt Nam lận đận, HLV Park Hang-seo có lo lắng? - Bóng Đá

 Ngọc Hải va chạm cùng Dominik khiến cầu thủ này gãy xương sườn.

Nguyễn Văn Toàn - niềm hy vọng còn sót lại của hàng công HAGL thi đấu khá nổi bật ngay từ trận đấu đầu tiên của V-League tuy nhiên, anh đã có dấu hiệu mất cảm hứng chơi bóng trong những trận đấu gần đây. Rõ ràng nhất là màn trình diễn trong trận thua 0-1 trước CLB Hải Phòng tại vòng đấu thứ 4 vừa qua. Ở đó, anh là người buộc Đình Bảo phải phạm lỗi trong vòng cấm để đội nhà được hưởng qua penalty. Để rồi chính tiền đạo gốc Hải Dương nhận trọng trách sút phạt. Và từ khoảng cách 11m, anh đã thất bại trước pha bay người chuẩn xác của thủ thành Văn Toản. Kể từ tình huống đá, số 9 hoàn toàn mất hút và mời nhạt.

Người anh cả Nguyễn Trọng Hoàng thì hoàn toàn không được thi đấu trong suốt 3 tháng vừa qua. Việc lùm xùm với SLNA và bản hợp đồng muộn màng với Viettel đã khiến Hoàng bò không kịp đăng ký thi đấu ở giai đoạn lượt đi và chỉ còn cách lặng lẽ xem các đồng đội chinh chiến từ khán đài. Dẫu biết anh vẫn tập duy trì cùng đội tuy nhiên, việc không thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như cảm giác bóng.

Các tuyển thủ Việt Nam lận đận, HLV Park Hang-seo có lo lắng? - Bóng Đá

 Trọng Hoàng phải ngồi khán đài xem các đồng đội Viettel thi đấu đến hết lượt đi V-League.

Tương tự như Trọng Hoàng, đến thời điểm này, tân binh của CLB Hà Nội Bùi Tiến Dũng vẫn chưa có trận đấu ra mắt CĐV nhà. Một phần vì anh dính chấn thương ở giai đoạn đầu mùa giải, một phần vì thủ thành Văn Công thi đấu khá ổn định ở cả đấu trường quốc nội lẫn AFC Cup. Việc ngồi ngoài khá lâu cũng đã ít nhiều khiến "thủ thành quốc dân" không có phong độ tốt nhất. Điển hình là những pha tiếp bóng rất hớ hênh trong trận đấu với U23 Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua. 

Tiếp theo là những ca chấn thương của 3 cái tên: Tiến Linh, Thành Chung, Văn Đức. Hiện tại, chỉ có Tiến Linh chuẩn bị trở lại vì cũng đã hồi phục gần 90%. Trong khi đó, Thành Chung dự kiến sẽ cần 1 tháng dưỡng thương còn Phan Văn Đức vẫn chưa hẹn ngày tái xuất. Chuyên gia vật lý trị liệu Adrien tiết lộ Phan Văn Đức đang ở giai đoạn đầu của việc điều trị chấn thương và cũng chưa thể khẳng định thời điểm cầu thủ này trở lại sân cỏ.

Tình hình của những cầu thủ xuất ngoại cũng chưa mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho HLV Park Hang-seo và NHM cả nước.Lương Xuân Trường dù đã có 10 phút thi đấu ấn tượng tại trận đấu với Beijing Gouan đêm qua (09/04) với 1 đường kiến tạo nhưng trước đó, anh đã phải ngồi ngoài trong 6 trận liền của Buriram United.

Các tuyển thủ Việt Nam lận đận, HLV Park Hang-seo có lo lắng? - Bóng Đá

 Xuân Trường gần như bị lãng quên ở Buriram United.

Công Phượng và Văn Lâm khả quan hơn khi đã có được lòng tin của HLV tại CLB. Tuy nhiên, cả Incheon United và Muangthong United đều có phong độ không tốt (thua liên tiếp trong 3 trận đấu gần đây) ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của 2 tuyển thủ này.

Trong bức tranh tối màu của những tuyển thủ Việt Nam, HLV Park Hang-seo có thể tạm yên tâm với sự trở lại của Nguyễn Quang Hải. Số 19 của CLB Hà Nội đã đánh dấu sự trở lại với bàn thắng đầu tiên tại V-League 2019 trong chiến thắng giòn giã của đương kim vô địch trước SLNA ở vòng 4 vừa qua. Phải nói thêm rằng pha làm bàn ấy đã lột tả tất cả những gì tốt đẹp nhất của Quang Hải: di chuyển thông minh, hãm bòng gọn gàng và tung cú volley không thể cản phá.

Các tuyển thủ Việt Nam lận đận, HLV Park Hang-seo có lo lắng? - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải đánh dấu sự trở lại với bàn thắng đẹp mắt vào lưới SLNA cuối tuần qua.

Từ giờ đến King's Cup 2019, vẫn còn thời gian để các trụ cột của ĐT Việt Nam có thể cải thiện tình hình để lấy lại hình ảnh trong mắt thầy Park. Bên cạnh đó, những nhân tố mới cũng có cơ hội biến giấc mơ lên tuyển thành hiện thực nếu thể hiện tốt trong những trận đấu sắp tới.

Ở vòng 5 V-League 2019, được biết vị chiến lược gia 60 tuổi sẽ dự khán trận đấu giữa Viettel và Dược Nam Hà Nam Định, cuộc đối đầu diễn ra vào lúc 19h00 ngày 13/04.

Đăng Huy | 10:28 10/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục