Trước thềm Finals VBA: Bản lĩnh Cantho Catfish hay khát khao Saigon Heat sẽ lên ngôi?

16:15 Thứ sáu 06/09/2019

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên chạm trán trong loạt trận chung kết VBA, Cantho Catfish hay Saigon Heat, đội bóng nào sẽ đả bại được đối thủ và bước lên ngôi vương ở mùa giải năm nay?

Cantho Catfish – Bản lĩnh “Nhà vua”  

Khởi đầu mùa giải sau rất nhiều nghi vấn với sự ra đi của chiến lược gia đại tài Kevin Yurkus, chia tay nhân tố tạo đột biến trên băng ghế dự bị Phạm Duy Hậu cùng việc tay ném trụ cột Sang Đinh chưa hồi phục 100% thể trạng, những thách thức đã bủa vây lấy những nhà đương kim vô địch ngay trong giai đoạn Preseason với hai thất bại liên tiếp trước Saigon Heat (54-81) và Hochiminh City Wings by Jetstar (63-92).

Tuy nhiên, sau khi đã thích nghi và dần quen với “guồng quay” mới của VBA by MB 2019, các học trò của tân HLV Jordan Collins ngày càng tiến những bước vững chắc hơn và từ vị thế không được đánh giá cao, họ đã nhảy vọt lên nhóm đầu bảng xếp hạng để thách thức thế thống trị khi đó của hai đội bóng Sài thành, Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat.

vba2

 

Với sự trở lại của De Angelo Hamilton, tính đột biến từ bộ đôi hậu vệ Nguyễn Phú Hoàng – Lê Hiếu Thành cùng phong độ thăng hoa không ngừng của anh em Tâm Đinh – Sang Đinh, Cantho Catfish đã khiến các đối thủ khác phải e ngại bởi lối chơi tấn công “rực lửa” cùng khả năng ghi điểm ở tất cả mọi vị trí trên sân. Khép lại giai đoạn Regular Season, không có gì ngạc nhiên khi đại diện miền Tây một lần nữa đăng quang ngôi vô địch vòng bảng với thành tích 10 thắng, 5 thua cùng hiệu suất đạt 66.7%.

Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Jordan Collins cũng là những người dẫn đầu giải ở các thông số tỷ lệ dứt điểm thành công (42.9%), tỷ lệ ném 3 thành công (27.1%), số điểm ghi được (85.7 điểm), số kiến tạo (15.1 assists), số lần cướp bóng (12.1 steals) và số lần cản phá thành công (3.7 blocks). Tại vòng Playoff, dù phải chạm trán với địch thủ dày dạn kinh nghiệm và có lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, Thang Long Warriors, thế nhưng bằng bản lĩnh, kinh nghiệm cùng sự tỏa sáng của các “cựu binh”, Cantho Catfish đã vượt qua “Các chiến binh Khủng long” sau 3 game đấu nghẹt thở và có năm thứ 3 liên tiếp điền tên mình vào loạt trận chung kết.

vba3

 

Đụng độ Saigon Heat ở chặng đường cuối cùng, những nhà đương kim vô địch đang có lý do để tự tin khi họ sở hữu thành tích đối đầu vượt trội (3 lần toàn thắng ở Regular Season), những thông số tấn công áp đảo cùng ưu thế chơi 3/5 trận trên sân nhà. Do đó, đoàn quân của HLV Jordan Collins đang rất khát khao sẽ thêm một lần nữa khuất phục “Ông 30” và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử VBA bảo vệ được ngôi vương của mình.

Saigon Heat – Khát khao tuổi trẻ 

Dù không khởi đầu mùa bóng bằng việc chiêu mộ lực lượng rầm rộ như các câu lạc bộ khác, thế nhưng Saigon Heat vẫn được đánh giá rất cao trước thềm VBA by MB 2019 khi họ sở hữu trong đội hình rất nhiều nhân tố trẻ tiềm năng như Richard Nguyễn, Võ Kim Bản, Phạm Đức Kiên, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh hay Tim Waale. Đi cùng với đó còn là sự xuất hiện của rất nhiều tay ném dày dạn kinh nghiệm như Tavarion Nix, Triệu Hán Minh hoặc Dư Minh An.

Và dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia đã có hai năm liền đưa đội bóng góp mặt ở Playoff, HLV David Singleton, đội chủ sân CIS được đánh giá là một trong những tập thể có sức mạnh đồng đều cùng lối chơi tấn công rất khó nắm bắt tại VBA by MB 2019. Ngay từ giai đoạn đầu, Saigon Heat đã khẳng định sức mạnh bằng việc giành đến 5/7 chiến thắng trong tháng 6 và chễm chệ giành lấy ngôi đầu bảng xếp hạng trước sự bám đuổi gắt gao của các đối thủ nhóm sau.

vba4

 

Mặc dù đã gặp phải một số khó khăn trong giai đoạn sau đó khi để địch thủ cùng thành phố, Hochiminh City Wings by Jetstar và Cantho Catfish vượt qua ở những cuộc so tài trực tiếp, thế nhưng, bằng khả năng lèo lái hiệu quả của thuyền trưởng David Singleton cùng sự bùng nổ đúng lúc của các cầu thủ trẻ “Ông 30”, đại diện Đông Nam Bộ vẫn kết thúc Regular Season ở vị trí thứ hai và có năm thứ tư liên tiếp điền tên mình vào vòng đấu Playoff.

vba5

 

Tại đây, Saigon Heat đã chính thức phá bỏ được “cái dớp không thắng” ở những trận đối đầu trực tiếp tại VBA khi vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar với tỷ số 2-0 (66-45, 74-71). Lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở series chung kết, thầy trò HLV David Singleton sẽ có cuộc tái ngộ với địch thủ quen thuộc, Cantho Catfish. Dù không sở hữu những thông số tấn công ấn tượng bằng đối phương, thế nhưng thay vào đó, đại diện Đông Nam Bộ lại sở hữu khả năng phòng ngự đáng gờm khi họ đang là đội bóng để thua ít điểm nhất (58 điểm/trận) và có hiệu suất cản phá tốt nhất (5 blocks/trận) khi khép lại vòng đấu loại trực tiếp.

Với sự khát khao sẽ làm nên bất ngờ tại VBA by MB 2019, người hâm mộ Saigon Heat đang rất chờ đợi “những chàng trai trẻ” của HLV David Singleton có thể vượt qua Cantho Catfish và chạm tay vào vinh quang cao nhất tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Nguồn: VBA

13:00 06/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục