Trước thềm đại chiến Atletico Madrid vs Arsenal: Lần cuối cho Giáo Sư

01:41 Thứ sáu 04/05/2018

TinTheThao.com.vnAtletico Madrid và Arsenal sẽ chạm trán nhau trong trận bán kết lượt về Europa League vào đêm nay. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này.

Trước thềm đại chiến Atletico Madrid vs Arsenal: Lần cuối cho Giáo Sư - Bóng Đá

 HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal sau mùa giải này.

Cơ hội nào cho đội khách?

Mặc dù gặp khá nhiều bất lợi trên sân cũng như trên băng ghế huấn luyện (Sime Vrsaljko và HLV Diego Simeone bị đuổi) và cũng bị dẫn trước nhưng Atletico Madrid vẫn ra về với kết quả hòa 1-1. Đội chủ sân Wanda Metropolitano đang nắm trong tay khá nhiều lợi thế trước trận lượt về. Với đội khách đến từ nước Anh, họ không còn mục tiêu nào ngoài chức vô địch và chắc chắn sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng tại đây nhưng Atletico Madrid chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với bất cứ đội bóng nào phải làm khách trên sân nhà của họ.

Arsenal chơi khá tốt trên sân khách ở Europa League mùa này

Mặc dù chơi rất tệ khi phải làm khách trong khuôn khổ giải NHA mùa này (chỉ kiếm được 13 điểm trong 16 trận). Nhưng thầy trò Wenger chỉ để thua một trận duy nhất trước FC Koln trong tổng số 5 trận sân khách mùa này tại Europa League. Đây cũng là một điểm cộng về tâm lý cho Arsenal trong chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên đất Tây Ban Nha.

Lực lượng của cả hai đội khá đầy đủ

Với Atletico Madrid, họ chắc chắn mất HLV Diego Simeone trên băng ghế chỉ đạo nhưng lại có sự trở lại của một Diego khác là tiền đạo Diego Costa để hợp với một Antonnie Griezmann, người đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà ở trận lượt đi. Ngoài ra chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Sime Vrsaljko cũng không quá đáng ngại bởi nhiều khả năng vị trí của anh sẽ được thay thế bằng cầu thủ người Uruquay, Jose Jimenez. Còn với đội khách, vẫn là sự vắng mặt quen thuộc từ Aubameyang. Ngoài ra không có vị trí nào không đảm bảo yêu cầu ra sân.

Gã "đồ tể": trở lại, Arsenal lâm nguy

Như đã nói ở trên, tiền đạo Diego Costa đã sẵn sàng xuất trận vào đêm nay. Với 6 lần đối đầu với Pháo thủ trên mọi mặt trận, Costa đã ghi 3 bàn. Thậm chí, chân sút người Tây Ban Nha từng hai lần khiến Arsenal thi đấu thiếu người. Trận Chelsea gặp Arsenal ngày 19/9/2015, anh khiến Gabriel Paulista phải nhận thẻ vàng thứ hai. Sau đó 4 tháng, trong lần tái đấu tại sân Emirates, Costa khiến Per Mertesacker nhận thẻ đỏ trực tiếp, trước khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Lần cuối cho "giáo sư"

Europa League, cánh cửa duy nhất để đội khách có thể đến với Champions League mùa sau hẳn nhiên sẽ là mục tiêu được Arsenal ưu tiên thời điểm này. Không chỉ vậy, việc giành thêm danh hiệu cuối cùng để tri ân người thầy đã dẫn dắt đội bóng hơn 20 năm qua cũng là một trong những mục tiêu mà Arsenal đang quyết tâm thực hiện. Cuộc chia ly giữa Wenger và Arsenal vốn đã được định trước nhưng nếu thất bại, nó càng xát muối vào nỗi đau của NHM Pháo thủ cũng như các cầu thủ Arsenal.

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h05 tối nay, theo giờ Việt Nam.

Vũ Quang Toản - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:00 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục