Trước thềm Cúp bóng chuyền PV - Đạm Cà Mau 2014: Ai cản nổi “Thông Tin”?

10:58 Thứ bảy 29/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau Cúp Tứ Hùng LienVietPostBank, giới mộ điệu bóng chuyền sẽ tiếp tục được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao của 4 đội bóng hàng đầu trong nước, gồm Thông Tin Liên Việt Post Bank (TT LVPB), Ngân hàng Công thương (NHCT) VTV Bình Điền Long An (VTV BĐLA) và Tiến nông Thanh Hóa (TNTH) tại Cúp bóng chuyền PV - Đạm Cà Mau 2014.

Đến với sân chơi thứ 4 trong năm, TT LVPB dĩ nhiên là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Mùa này, thầy trò HLV Phạm Văn Long đã lận lưng đến 3 chiếc cúp chỉ trong vòng 3 tháng.

Tính ra, trong tổng số 14 trận đã chơi gồm: Cúp VTV Bình Điền (5 trận), Cúp Hoa Lư (4 trận) và Cúp Tứ Hùng (4 trận), các cô gái áo lính chỉ để thua đúng 3 set.

TT LVPB (áo đỏ) tiếp tục là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Ảnh: Internet.

Mang đến giải lần này dàn cầu thủ chất lượng nhất như Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến, Bùi Thị Ngà, Phạm Thu Trang… dường như TT LVPB không hề dấu giếm tham vọng tạo nên “cú ăn 4” và tiếp tục thống trị làng bóng chuyền VN. Sự đồng đều và toàn diện ở cả hàng công lẫn hàng thủ là yếu tố mấu chốt tạo nên thành công của thương hiệu “Thông Tin”.

Trong khi NHCT (áo trắng) cũng có không ít lợi thế nhờ kinh nghiệm dày dạn. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, á quân giải VĐQG – NHCT nhiều khả năng sẽ vẫn sử dụng bộ khung quen thuộc gồm chuyền 2 Hà Thị Hoa, phụ công Phạm Kim Huệ và 2 tay đập Nguyễn Thị Xuân – Phạm Thị Thắm. Cùng với việc chiêu mộ 2 gương mặt trẻ Hoàng Minh Tâm và Lê Thanh Thúy, NHCT được đánh giá là một trong 2 đội có khả năng giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng.

Không có Ngọc Hoa, VTV BĐLA (áo xanh) sẽ phải trông chờ vào màn thể hiện của các cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet.

Về phần VTV BĐLA, HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ có lý do để lo lắng bởi màn thể hiện của các cầu thủ chưa thật sự thuyết phục. Thêm vào đó, phong độ thất thường của Ana Senni khiến hàng công của đội bóng miền Tây ít nhiều thiếu sự ổn định.

Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để các tay đập trẻ bên phía VTV BĐLA tiếp tục được thử lửa với các đàn chị dày dạn kinh nghiệm của bóng chuyền VN.

Tiến Nông Thanh Hóa có lẽ là đội bóng bị đánh giá yếu nhất ở giải nữ năm nay. Có được sự phục vụ của 2 tay đập khá chất lượng từ CLB Vietsov Petro (đã giải thể) là phụ công, tuyển thủ Đinh Thị Trà Giang cùng chủ công trẻ Đào Thị Bảy nhưng lối chơi của họ phần nhiều vẫn còn thiếu sự gắn kết.

Trà Giang sau những lùm xùm về vướng mắc hợp đồng ít nhiều đã suy giảm phong độ và chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Trong khi Đào Thị Bảy có sức trẻ nhưng lại khá “non” về kinh nghiệm, đặc biệt là trước hàng chắn tốt. Dù vậy, trong một cuộc chơi mà không có gì để mất, Thanh Hóa chắc chắn sẽ không dễ dàng buông xuôi.

Cúp bóng chuyền PV - Đạm Cà Mau năm nay được tổ chức từ ngày 30/3 đến 3/4 tại NTĐ đa năng tỉnh Bạc Liêu, quy tụ 8 đội bóng hàng đầu trong nước gồm: Thể Công binh đoàn 15, Tràng An Ninh Bình, Đức Long Gia Lai, Maseco TP. HCM (nam) và Thông Tin Liên Việt Post Bank, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, Tiến nông Thanh Hóa (nữ). Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm và chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào chung kết.

Ngày mai, giải sẽ diễn ra 4 trận đấu đáng chú ý giữa Thông tin Liên Việt Post Bank - Tiến Nông Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương - VTV Bình điền Long An, Tràng An Ninh Bình - Đức Long Gia Lai và Thể Công binh đoàn 15 - Maseco TP. HCM.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục