Trước PSG, Zidane có 'dám' để Bale ngồi ngoài?

12:48 Thứ ba 13/02/2018

TinTheThao.com.vnSau gần 2 tháng chờ đợi, giải đấu danh giá nhất Châu Âu Champions League sắp chính thức trở lại với loạt trận lượt đi vòng 16 đội.

Trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy trắc trở, sự tái hợp của tam tấu BBC khuynh đảo trời Âu một thời có thể coi là tín hiệu tích cực nhất với Real Madrid trong thời gian qua. Điều đó có lẽ không đủ để đưa đội bóng Hoàng gia trở lại cuộc đua đến ngôi vương La Liga mùa này, song hoàn toàn có thể giúp Real Madrid tiếp tục làm nên lịch sử tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu Champions League.

 - Bóng Đá

 

Gareth Bale sau một thời gian liên tục nghỉ thi đấu do chấn thương đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng với màn tái xuất của mình. Bale được đánh giá là điểm sáng trên hàng công Real Madrid, nhất là trong những trận đấu mà đồng đội của anh thi đấu không thực sự tốt. Tuy nhiên trong chiến thắng 5-2 của Los Blancos trước Real Sociedad cuối tuần trước, Bale không góp mặt với việc HLV Zinedine Zidane sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 thay vì 4-3-3 truyền thống.

Cristiano Ronaldo cùng Karim Benzema là 2 ngôi sao chơi cao nhất trên hàng công Real trước Sociedad, trong khi Marco Asensio và Lucas Vazquez được giao nhiệm vụ ở 2 cánh. Theo lẽ thường, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn cho rằng Zidane muốn giữ sức cho Bale trước thềm cuộc đối đầu quan trọng trước Paris Saint Germain tại vòng 16 đội Champions League sắp tới. Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ tiếp tục để chân sút sinh năm 1989 ngồi ngoài.

Điều đó phụ thuộc vào cách mà Zizou tiếp cận trận đấu. Nếu Kền kền trắng đủ tự tin và muốn tạo ra thế trận áp đảo trước đội bóng thủ đô nước Pháp, Bale sẽ được tung ra sân từ đầu với sơ đồ 4-3-3.  Đây cũng là phương án nhận được niềm tin từ giới chuyên môn bởi đơn giản, lối chơi phòng ngự phản công đã mang đến nhiều vấn đề đáng kể cho đoàn quân của Zidane trong không ít các trận đấu mùa này, mà cụ thể hơn là trong khâu phòng ngự.

 - Bóng Đá

 

Nếu nhìn vào những màn trình diễn của hàng thủ Real trong khoảng thời gian gần đây, người hâm mộ Los Blancos chắc chắn sẽ không muốn họ phải đối mặt với những Neymar, Kylian Mbappe hay Edinson Cavani quá thường xuyên trong 90 phút. Phòng ngự phản công trước một đội bóng mang sức mạnh hàng công khủng khiếp như PSG là một nước cờ nguy hiểm và hoàn toàn có thể mang đến cơn ác mộng ‘kinh hoàng’ tại Santiago Bernabeu trong ngày lễ tình nhân.

Sự vắng mặt của Dani Carvajal cũng là một lý do khác khiến NHM tin rằng Zidane sẽ lựa chọn lối chơi tấn công áp đảo trước PSG đêm thứ Tư tới. Để Bale ngồi ngoài là một phương án khá nguy hiểm, bất chấp sự hiệu quả của sơ đồ 4-4-2 trước Real Sociedad cuối tuần qua. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Bale gần như chưa chơi trọn vẹn bất cứ trận đấu nào. Ngôi sao 28 tuổi đang sẵn sàng hơn bao giờ hết, với nhiệm vụ đưa Real vượt qua cửa ải khó khăn trước mắt.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 12:30 13/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục