Trước ngưỡng thiên đường, Nadal cảnh giác không thừa

14:12 Thứ bảy 29/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNadal có nhiều lý do để dè chừng trước cái tên Horacio Zeballos.

imgrafael-nadal

 Nadal chỉ còn cách chung kết Barcelona Open đúng 1 trận thắng. Ảnh: Internet.

Đúng như dự đoán, nhà ĐKVĐ Barcelona Open Rafael Nadal sau khi lập kỷ lục với lần đăng quang thứ 10 ở Monte-Carlo Masters đã tiếp tục đà “hồi sinh” ở mảnh đất lành Barcelona Open, nơi anh cũng đã 9 lần vô địch và đã được đặt tên cho sân Trung tâm ở giải ATP 500 này.

Trải qua 3 vòng đấu vừa qua, Rafa chưa thua bất kỳ set nào. Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha lần lượt khuất phục những đối thủ không xứng tầm như Rogerio Dutra Silva, Kevin Anderson và Chung Hyeon đều chỉ sau hai ván.

Việc hạt giống số 2 của Barcelona Open 2017, người ban đầu được xếp chung nhánh bán kết với Nadal – Kei Nishikori rút lui phút chót vì chấn thương đã mang đến một con đường rộng mở cho Rafa thẳng tiến đến chung kết và mơ về cú “Decima” như tại Monte-Carlo.

Nhưng để làm được điều đó, trước hết hạt giống số 4 người Tây Ban Nha phải vượt qua được “lão tướng” Horacio Zeballos ở vòng bán kết.

Tay vợt 32 tuổi người Argentina từng gặp Nadal 2 lần trên sân đất nện trong quá khứ. Ở lần đầu tiên tại vòng 2 Roland Garros 2010, Nadal đã thắng nhàn 6-2, 6-2, 6-3.

Nhưng 3 năm sau, tại trận chung kết giải ATP ở Vina del Mar (Chile), Zeballos đã phục hận thành công với chiến thắng trước “Bò tót” bằng cuộc lội ngược dòng ấn tượng 6-7 (2-7), 7-6 (8-6), 6-4. Khi ấy, tay vợt sinh ra ở Mar del Plata (Argentina) này cũng đã trở thành người thuận tay trái đầu tiên đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện.

Có một điểm đặc biệt là người thắng trong cặp đấu giữa Nadal và Zeballos trong 2 lần chạm trán giữa họ trước đây đều đăng quang ở giải đấu trên sân đất nện họ tranh tài và 2 tay vợt này cùng đang hy vọng, mình sẽ tái lập được điều đó tại Barcelona Open năm nay.

Nadal năm 2013 khi thua Zeballlos cũng trở lại sau 7 tháng chấn thương nhưng vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng lại bất ngờ “ngã ngựa” ở Chile. Chính vì thế Rafa không thể chủ quan ở lần thứ 3 giáp mặt tay vợt này sắp tới khi mục tiêu “Decima” ở giải đấu mà mình đang có vinh dự được là chủ tên sân đấu chính.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:10 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục